19/10/2016 14:00 GMT+7

Ngày về ám ảnh của ông Guardiola

HUY ĐĂNG , HUYDANG@TUOITRE.COM.VN
HUY ĐĂNG , HUYDANG@TUOITRE.COM.VN

TT - HLV Pep Guardiola sẽ có cơ hội chạm trán các học trò cũ ở Barca, khi Manchester City (M.C) hành quân đến sân Nou Camp trong lượt đấu thứ 3 bảng C Champions League diễn ra lúc 1g45 ngày 20-10.

HLV Guardiola bắt đầu bị sức ép tại M.C vì thành tích không tốt trong thời gian qua. Ảnh: Reuters

Vị chiến lược gia 45 tuổi này ắt hẳn chưa quên cảm giác cay đắng của trận bán kết Champions League mùa giải 2014-2015, khi Bayern Munich hừng hực khí thế của ông bị đội bóng cũ quật ngã với tỉ số 0-3 tại Nou Camp. Ở trận thua đó, ông Guardiola thật ra đã bắt bài rất tốt các học trò cũ, nhưng vẫn phải đầu hàng vì những khoảnh khắc thiên tài của Lionel Messi, người ghi liền 2 bàn thắng trước khi Neymar ấn định tỉ số.

Đó là Barca luôn có quá nhiều siêu sao có thể một mình thay đổi cục diện trận đấu, dù ông Guardiola có am hiểu đội bóng cũ đến như thế nào đi nữa. Thật vậy, những học trò mới của ông ở M.C cũng khó lòng lường trước được những khoảnh khắc lóe sáng của Messi - Suarez - Neymar (MSN) hay Ivan Rakitic, Arda Turan vốn cũng là những tiền vệ tấn công giàu tính đột biến mà Barca sở hữu lúc này.

So với cuộc tái ngộ năm đó, lần trở về này của HLV Guardiola còn được dự báo khó khăn hơn gấp bội, bởi M.C vốn có truyền thống “ôm đầu chịu trận” trước Barca khi toàn thua trong bốn lần gặp nhau trong 2 năm trở lại đây, với vỏn vẹn 2 bàn thắng ghi được và phải vào lưới nhặt bóng 7 lần.

Mùa giải năm ngoái, M.C quật khởi ở đấu trường Champions League với thành tích lọt vào bán kết, nhưng đó là bởi họ may mắn không đụng phải “ông kẹ” Barca. Rõ ràng hàng phòng ngự mà ông Guardiola đang sở hữu với những hậu vệ như John Stones, Gael Clichy, Aleksandar Kovlarov… chưa đủ bản lĩnh chống lại bộ ba “MSN” của Barca.

Thêm vào đó, M.C đang có phong độ không tốt khi không giành nổi chiến thắng nào trong ba trận gần nhất, với một trận thua toàn diện trước Tottenham cùng hai trận hòa đầy nuối tiếc trước Celtic và Everton. Trong chuỗi trận đáng buồn đó, M.C thể hiện sự bất ổn trên cả hàng công lẫn hàng thủ, hết gặp tình trạng “công làm thủ phá” trước Celtic lại đến bỏ lỡ hàng loạt cơ hội đáng tiếc trước Everton.

Ở trận này, tình hình nhân sự cũng khiến HLV Guardiola phải đau đầu khi hậu vệ dày dạn kinh nghiệm Bacary Sagna tiếp tục vắng mặt vì chấn thương. Chính sự vắng mặt của hậu vệ cánh phải người Pháp này mà ông Guardiola phải đổi sang chơi mô hình hàng thủ 3 người trong trận hòa Everton. Thêm vào đó, đội trưởng Vincent Kompany vẫn chưa chắc chắn khả năng đá chính, khi chỉ vừa mới ra sân trở lại từ băng ghế dự bị trong trận hòa Everton sau thời gian dài dưỡng thương.

Thông tin tích cực với M.C là Barca cũng gặp một số vấn đề nhân sự tương tự. Cụ thể ở hàng thủ, Barca sẽ vắng bộ đôi hậu vệ cánh Jordi Alba - Sergi Roberto vì chấn thương và có khả năng phải tiếp tục sơ đồ 3-4-3 với hàng thủ 3 người như trong trận thắng Deportivo tuần rồi. Mặt khác, khả năng đá chính của Messi còn bỏ ngỏ khi siêu cầu thủ này chỉ mới thi đấu trở lại từ băng ghế dự bị.

Đường cùng cho Monchengladbach

Sau hai trận thua, Monchengladbach không được thất bại thêm lần nữa trong chuyến làm khách đến sân của Celtic, nếu không muốn đầu hàng sớm ở cuộc đua giành vé vượt qua vòng bảng.

Đội bóng nước Đức này hiện chưa có điểm nào, trong khi Celtic có 1 điểm, xếp sau Bayern Munich (4 điểm) và Barca (6 điểm) ở bảng C.

Các trận đấu được THTT (cùng lúc 1g45 ngày 20-10): Dynamo Kiev - Benfica (kênh TTTV); Rostov - Atletico Madrid (kênh BĐTV).

HUY ĐĂNG , HUYDANG@TUOITRE.COM.VN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên