18/10/2016 04:23 GMT+7

​De Gea chói sáng, M.U cầm chân Liverpool tại Anfield

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 18-10, thủ thành David De Gea đã tỏa sáng bằng những pha cứu thua xuất sắc, giúp Manchester United (M.U) cầm chân Liverpool 0-0 trên sân Anfield trong trận đấu muộn vòng 8 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Thủ môn De Gea bay người đẩy bóng cứu thua cho M.U sau cú dứt điểm của Coutinho. Ảnh: Reuters

Trận này, cả hai đội đều không có đội hình mạnh nhất do chấn thương. Liverpool không có Georginio Wijnaldum, còn M.U thiếu vắng Henrikh Mkhitaryan, Anthony Martial và Phil Jones.

Do đã quá hiểu nhau nên ngay sau tiếng còi khai cuộc hai đội tập trung quân số đông để giành quyền kiểm soát khu trung tuyến. Với hàng tiền vệ thi đấu cơ động hơn, Liverpool đã giành được quyền kiểm soát thế trận và bắt đầu gia tăng sức ép lên khung thành thủ môn De Gea. Tuy nhiên, đã không có trận đấu dễ dàng cho thầy trò HLV Jurgen Klopp khi M.U chủ động lui toàn bộ đội hình về cố thủ, khiến Liverpool không tài nào áp sát được khung thành thủ môn De Gea.

Video clip trận Liverpool hòa M.U 0-0. Nguồn: Youtube

Không chỉ có vậy, các cầu thủ M.U còn dùng nhiều pha phạm lỗi để ngăn chặn những tình huống lên bóng của Liverpool, buộc trọng tài Anthony Taylor phải rút 4 thẻ vàng để cảnh cáo Eric Bailly, Ashley Young, Ibrahimovic và Marouane Fellaini.

Phải đến phút 59, cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu mới được tạo ra và tất nhiên nó thuộc về Liverpool. Đáng tiếc, sau khi vượt qua được hai hậu vệ Liverpool, pha dứt điểm trong vòng cấm đưa bóng về góc xa của tiền vệ Emre Can lại không thắng được phản xạ tuyệt vời của thủ môn De Gea.

Pha uy hiếp khung thành LIverpool của Ibrahimovic. Ảnh: Reuters

Những phút sau đó, Liverpool tiếp tục ép sân và gây nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự M.U bằng những pha lên bóng nhanh ở cả hai cánh lẫn trung lộ. Phút 71, cơ hội lại đến với Liverpool sau pha dàn xếp tấn công ở trung lộ. Nhưng một lần nữa thủ môn De Gea đã tỏa sáng với pha bay người đẩy bóng bằng những đầu ngón tay sau cú dứt điểm vào góc cao của Coutinho, giúp M.U giữ nguyên mành lưới.

HLV Klopp ôm đầu tiếc nuối khi pha dứt điểm của các học trò bị thủ môn De Gea cản phá. Ảnh: Reuters

Trước một Liverpool chơi tốt và kiểm soát thế trận trong phần lớn thời gian thi đấu, M.U hầu như không thể hiện được gì. Tình huống đáng chú ý nhất các học trò HLV Mourinho tạo được là pha phối hợp giữa Pogba và Ibrahimovic ở đầu hiệp 2. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, Ibrahimovic lại không dứt điểm trong tư thế trống trải mà dùng đầu chuyền ngang cho các đồng đội, nhưng không có cầu thủ M.U nào băng lên.   

Chung cuộc, Liverpool hòa M.U 0-0. Hòa trận này, Liverpool xếp thứ tư với 17 điểm, còn M.U đứng thứ bảy với 14 điểm. 

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên