18/10/2016 14:00 GMT+7

Có Son Heung Min, Tottenham lo gì vắng Kane

HUY ĐĂNG , HUYDANG@TUOITRE.COM.VN
HUY ĐĂNG , HUYDANG@TUOITRE.COM.VN

TT - 1g45 ngày 19-10 (giờ VN), Tottenham sẽ gặp chủ nhà Leverkusen ở lượt đấu thứ 3 vòng bảng Champions League. Đây được xem là trận đấu mang nhiều ý nghĩa với cuộc đua giành vé ở bảng E.

Đang có phong độ cao, Son Heung Min được kỳ vọng sẽ thay thế Kane? Ảnh: Reuters

 

Không phải nhà vô địch Leicester City, chính Tottenham mới là “thế lực mới” thực thụ của bóng đá Anh.

Thật vậy, năm tháng sau hành trình kỳ diệu ở mùa giải 2015-2016, thầy trò HLV Mauricio Pochettino vẫn đang bảo toàn một vị trí trong top 4 ở mùa giải mới bằng phong độ cực kỳ ổn định. Tottenham hiện là đội bóng duy nhất ở Premier League còn giữ được thành tích bất bại với 5 trận thắng và 3 trận hòa sau 8 vòng đấu. Đáng nể hơn, trong chuỗi trận đó “gà trống” (biệt danh của Tottenham) đã chạm trán một loạt đối thủ mạnh như Everton, Liverpool, Manchester City...

Khẳng định được vị thế tại Premier League, Tottenham cũng trở thành niềm hi vọng của bóng đá Anh tại sân chơi châu lục. Sau hai lượt trận đầu tiên, “gà trống” sở hữu thành tích 1 thắng 1 hòa. Dù không bằng Leicester (toàn thắng ở bảng G), nhưng bảng đấu của Tottenham nặng hơn nhiều so với Leicester. Dù không có một đội bóng nào thật sự mạnh, nhưng đối thủ của Tottenham ở bảng E đều là những cái tên khó chịu như Monaco, Leverkusen và CSKA Moscow.

Trong đó Leverkusen - đối thủ của Tottenham ở lượt trận này - vượt trội “gà trống” về kinh nghiệm tại đấu trường châu lục. Cụ thể, đội bóng nước Đức này tham dự Champions League ba trong bốn mùa giải gần đây và từng hai lần giành vé vào vòng 16 đội. Tuy nhiên, Leverkusen không thể sánh với Tottenham về phong độ khi ngụp lặn ở vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng Bundesliga sau 7 vòng đấu. Do hòa 2 trận đấu đầu tiên ở Champions League và nếu thua Tottenham, Leverkusen có thể phải sớm giã từ hi vọng giành vé đi tiếp.

Cuối tuần qua, Tottenham cũng tỏ dấu hiệu chệch choạc khi bị West Brom cầm hòa 1-1. Đó là trận đấu mà khoảng trống do sự thiếu vắng Harry Kane hiển hiện rất rõ. Không có chân sút tốt nhất vì bị chấn thương, HLV Pochettino phải sử dụng tiền đạo trẻ Vincent Jansen đá chính và Tottenham bỏ lỡ hàng loạt cơ hội ngon ăn với 20 cú dứt điểm cả trận, nhưng chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn thắng (do công Dele Alli).

Ở trận này Kane tiếp tục vắng mặt, nhưng bù lại Son Heung Min sẽ ra sân đá chính sau khi được cho dưỡng sức cuối tuần rồi. Tiền đạo người Hàn Quốc này đang có phong độ rất cao với 5 bàn thắng từ đầu mùa, trong đó có bàn thắng quan trọng mang về chiến thắng tối thiểu trước CSKA Moscow ở vòng đấu trước. Dù vậy, trung phong cắm không phải là vị trí sở trường của Son Heung Min.

Trong khi đó, hàng phòng ngự Tottenham sẽ phải dè chừng trước cái tên Javier Hernandez “Chicharito” của Leverkusen, bởi cựu tiền đạo của Manchester United này có thừa kinh nghiệm đối đầu với các đội bóng Anh và cũng đang có phong độ khá tốt.

Chờ Juventus bứt phá

Bảng H cũng diễn ra một trận đấu đáng chú ý khi Juventus đến làm khách trên sân của Lyon. Hiện Lyon đứng hạng 3 với 3 điểm, kém Juventus 1 điểm và nếu đánh bại Juventus, thầy trò HLV Massimiliano Allegri có thể thảnh thơi trong cuộc đua giành vé. Tuy nhiên, hiện Lyon không có phong độ tốt với ba thất bại trong bốn trận gần nhất.

Các trận đấu được THTT (cùng lúc 1g45 ngày 19-10): Leicester - Koebenhavn (kênh BĐTV), CSKA Moscow - Monaco (kênh TTTV).

HUY ĐĂNG , HUYDANG@TUOITRE.COM.VN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên