16/10/2016 09:30 GMT+7

Phía sau trận U-19 VN thắng Triều Tiên: Cảm ơn chuyên gia thể lực Martin Forkel

S.H.
S.H.

TT - Trước buổi tập chính chiều 15-10, HLV Hoàng Anh Tuấn yêu cầu các tuyển thủ U-19 VN nhanh chóng quên đi sự phấn khích sau chiến thắng 2-1 trước U-19 CHDCND Triều Tiên để tập trung cho các trận còn lại ở vòng bảng vòng chung kết Giải U-19 châu Á 2016 tại Bahrain.

Buổi tập hồi phục thể lực trong hồ bơi của các tuyển thủ U-19 VN sáng 15-10. Ảnh: ANH DƯƠNG
Buổi tập hồi phục thể lực trong hồ bơi của các tuyển thủ U-19 VN sáng 15-10. Ảnh: ANH DƯƠNG

Đồng thời, ông dành phần lớn thời gian để chấn chỉnh những khiếm khuyết mà hàng tiền vệ và phòng ngự đã mắc phải trong trận thắng Triều Tiên.

Trao đổi cùng Tuổi Trẻ, HLV Hoàng Anh Tuấn nói: “Dù thắng Triều Tiên nhưng tuyển U-19 vẫn còn nhiều khiếm khuyết, nhất là ở khâu tổ chức tấn công. Điều dễ chịu nhất với tôi và các cầu thủ sau trận mở màn chính là sự nhẹ nhàng về tâm lý. Hi vọng với sự thoải mái về tâm lý, U-19 VN sẽ chơi khởi sắc hơn với hai trận còn lại của vòng bảng. Tôi đã nhắc nhở nhiều và đã “kéo” các cầu thủ trở lại mặt đất. Họ đã làm tốt điều đó khi nghiêm túc trong tập luyện và ít khi nghe cầu thủ nào đó đề cập đến trận thắng Triều Tiên...”.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói thêm: “Sức bền thể lực sung mãn cho đến cuối trận là một trong những yếu tố giúp U-19 VN làm nên chuyện trước Triều Tiên. Công đầu của việc này chính là chuyên gia thể lực người Đức Martin Forkel (hiện đang huấn luyện thể lực ở tuyển VN - NV). Ông ấy đã trang bị cho các tuyển thủ trẻ những bài tập thể lực, tập hồi phục hiện đại và đa dạng trong quá trình chuẩn bị tham dự Giải U-19 Đông Nam Á. Những giáo án huấn luyện mới mẻ của ông Forkel không chỉ mang lại sự hứng thú cho cầu thủ mà còn giúp họ dần tích lũy được nền tảng thể lực sung mãn cũng như sức bền thể lực.

Một điểm mới nữa là ông Martin Forkel thực hiện việc cân đo, kiểm soát khá chi tiết về trọng lượng thừa đối với từng cầu thủ, tiếp đó là giúp họ giảm cân (hoặc tăng cân cho phù hợp thể tạng) bằng những chế độ dinh dưỡng riêng với từng người. Với các cầu thủ chấn thương, nhiều người khá e dè khi được chuyên gia này hướng dẫn các bài tập hồi phục chuyên biệt. Tuy nhiên, sự e dè của họ nhanh chóng đi qua để nhường chỗ cho sự tiến triển nhanh trong quá trình hồi phục...”.

S.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Martin Forkel U19 VN