16/10/2016 06:00 GMT+7

Chelsea vẫn là đại gia

HUY ĐĂNG , HUYDANG@TUOITRE.COM.VN
HUY ĐĂNG , HUYDANG@TUOITRE.COM.VN

TT - Tối 15-10 (giờ VN), Chelsea đã đánh bại Leicester City với tỉ số 3-0 trong trận đấu ở vòng 8 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) diễn ra trên sân nhà Stamford Bridge.

Hazard ghi bàn nhân đôi cách biệt cho Chelsea. Ảnh: REUTERS
Hazard ghi bàn nhân đôi cách biệt cho Chelsea. Ảnh: REUTERS

Đây là một chiến thắng hoàn toàn thuyết phục của thầy trò HLV Antonio Conte. Trước trận đấu, cả hai đội bóng đều trong tình cảnh phong độ không tốt và cùng bị đánh giá là kém bản lĩnh ở những trận cầu quan trọng mùa giải này. Nhưng rồi, đội chủ sân Stamford Bridge đã cho thấy họ dẫu sao vẫn là một đội bóng lớn thực thụ, với một HLV táo bạo, giàu ý tưởng, biết thay đổi khi cần thiết. Trước Leicester City, HLV Conte một lần nữa mạo hiểm sử dụng đội hình 3-4-3, sơ đồ chiến thuật được ông áp dụng trước Hull City cách đây hai tuần và tiếp tục thu được thành quả.

Chelsea ào ạt tấn công ngay từ những phút đầu tiên và lập tức khiến Leicester phải vất vả với những mũi khoan nằm ở hai cánh gồm Pedro - Victor Moses phía cánh phải, Eden Hazard - Marcos Alonso bên cánh trái. Sơ đồ chiến thuật mới mang đến những ý tưởng tấn công rất mới cho Chelsea. Suốt hai hiệp đấu, các bài tấn công của đội chủ nhà cực kỳ đa dạng: khi thì phối hợp đột phá trung lộ, lúc lại phản công thần tốc ở cánh. Điều đó trái ngược với một Leicester đóng đinh trong sơ đồ 4-4-2 suốt từ trận này sang trận khác ở mùa giải này. Tuy nhiên, điểm làm nên khác biệt lớn nhất giữa Chelsea và Leicester tối qua là tinh thần thi đấu.

Các học trò của HLV Conte cho thấy họ không chỉ quyết tâm mà còn vào trận với tinh thần rất thoải mái. Sự thoải mái đã tạo ra tính sáng tạo vô cùng trong lối chơi của các cầu thủ Chelsea, đỉnh cao chính là cú đánh gót ngẫu hứng trở thành đường kiến tạo không thể đẹp hơn cho Costa dứt điểm cận thành mở tỉ số ở phút thứ 7 đến từ Nemanja Matic. Rồi 26 phút sau đó, đến phiên Pedro kiến tạo cho Hazard nhân đôi cách biệt trong một tư thế “rất lạ” dù đã ngã lộn nhào nhưng vẫn móc chân kịp thời chuyền bóng cho đồng đội.

Trong khi đó, các cầu thủ Leicester dường như chẳng còn một chút gì là hình ảnh của nhà vô địch cách đây 5 tháng. Đây đã là lần thứ ba ở mùa giải này Leicester thua đậm trước những đối thủ mạnh. Quan trọng hơn, họ sụp đổ chỉ sau một hiệp đấu. Cũng giống như trong trận thua Manchester United 1-4 cách đây ba tuần, Leicester chỉ chơi tốt dần hơn trong hiệp hai. Nhưng khi chưa nhận sự chỉ đạo trực tiếp từ ông thầy Claudio Ranieri, các cầu thủ Leicester tỏ rõ sự hoảng sợ khi bị đối phương dồn ép.

Trong một thế trận quá mất cân bằng như vậy, Chelsea thậm chí còn có thể giành chiến thắng đậm hơn nếu thủ thành Kasper Schmeichel không chơi xuất sắc với cả thảy bốn pha cứu thua, cũng như cột dọc một lần từ chối cú sút phạt tuyệt đẹp của David Luiz. Nhưng dẫu sao, Chelsea vẫn có bàn thắng ấn định tỉ số 3-0 do công Moses sau một pha phối hợp tuyệt đẹp ở phút 80, mang về trận thắng ấn tượng nhất của thầy trò HLV Conte từ đầu mùa đến giờ.

HUY ĐĂNG , HUYDANG@TUOITRE.COM.VN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên