15/10/2016 22:46 GMT+7

​Chonburi vô địch Giải bóng chuyền VTV Cup 2016

K.XUÂN
K.XUÂN

TTO- ​Tối 15- 10, CLB Chonburi (Thái Lan) đã đánh bại đội tuyển VN với tỉ số cách biệt 3-0 (25-20, 25-18, 25-10) để giành chức vô địch Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2016.

Kết quả này phản ánh đúng cục diện trận chung kết và cho thấy đội tuyển bóng chuyền nữ VN còn phải cải thiện nhiều điều nếu muốn tiếp cận gần hơn với nền bóng chuyền mạnh như Thái Lan.

Dù chỉ là CLB đứng hạng hai của Giải bóng chuyền chuyên nghiệp Thái Lan nhưng trong cả hai lần đối đầu với đội tuyển VN tại VTV Cup năm nay, Chonburi đã cho thấy trình độ vượt trội cả về thể lực và kỹ thuật thi đấu.

Một pha tấn công trên lưới của tuyển VN (áo đỏ) trước Chonburi. Ảnh: NAM KHÁNH

 

Tuy không cao hơn tuyển VN (cả đội Chonburi chỉ có ba VĐV cao trên 1,8 m còn lại đều trung bình 1,7 m) nhưng tất cả các cầu thủ của Chonburi đều có kỹ thuật đồng đều và là những mũi nhọn tấn công nguy hiểm. Không chỉ các tuyển thủ quốc gia trong đội hình Chonburi như Wilavan, Ajcharaporn, Piyanut, Soraya và hai ngoại binh đến từ Mỹ, Thụy Điển, các VĐV còn lại đều chơi chắc chắn với lối đánh vô cùng biến hóa.

Mặc dù biết rõ Chonburi sau thất bại ở vòng bảng nhưng thầy trò HLV Thái Thanh Tùng cũng chỉ có thể cố gắng chống chọi được ở ván đấu thứ nhất. Sang ván hai và ván ba đội tuyển VN hoàn toàn lép vế với các lỗi bước một, chuyền hai xuất hiện liên tiếp.

Trận này, phụ công Kim Huệ nhanh chóng bị đối thủ bắt bài trong khi  các cầu thủ trẻ Trần Thị Thanh Thúy, Hồng Đào, Đinh Thị Thúy, Dương Thị Hên… không thể sánh bằng trình độ của các cầu thủ Chonburi. Vì vậy, đội tuyển VN đã không thể gây bất ngờ trong trận chung kết và để Chonburi lên ngôi vô địch xứng đáng tại VTV Cup 2016.

Phần thưởng cho nhà vô địch Chonburi là 13.000 USD, đội tuyển VN đứng thứ hai được nhận 8.000 USD, đội tuyển Indonesia đứng thứ ba với phần thưởng 6.000 USD.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Chonburi dăng quang