15/10/2016 17:40 GMT+7

Agut biến Djokovic thành cựu vô địch Thượng Hải Masters

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Chiều 15-10 (giờ VN), bất ngờ lớn đã xảy ra ở Giải quần vợt Thượng Hải Masters 2016 khi tay vợt hạt giống số 1 người Serbia Novak Djokovic để thua hạt giống số 15 người Tây Ban Nha Roberto Bautista Agut 0-2 (4-6, 4-6) ở bán kết.

Agut bất ngờ đánh bại Djokovic ở Thượng Hải Masters 2016. Ảnh: REUTERS

Cũng giống như trận tứ kết gặp tay vợt người Đức Mischa Zverev, Djokovic mắc quá nhiều lỗi đánh bóng hỏng trong cuộc đối đầu với Agut. Tuy nhiên, tay vợt người Tây Ban Nha tận dụng tốt sai lầm của đối thủ và không cho tay vợt số 1 thế giới lội ngược dòng như ở trận đấu trước.

Ván đấu đầu tiên, hai tay vợt đều không phạm sai lầm nào ở những bàn đấu họ cầm quyền giao bóng. Tuy nhiên, ở bàn đấu thứ 10, Djokovic bất ngờ đánh mất sự tập trung và để Agut giành điểm break, qua đó để thua ván này với tỉ số 4-6.

Sang ván đấu thứ 2, hai tay vợt giằng co cực kỳ hấp dẫn. Djokovic bị mất break ở bàn đấu thứ 6 nhưng tay vợt người Serbia đã sớm giành lại break ở bàn đấu thứ 7. Bàn đấu thứ 8, Djokovic tiếp tục để đối thủ bẻ break và bị dẫn với tỉ số 3-5. Ở bàn đấu thứ 9, tay vợt người Tây Ban Nha cầm giao bóng và có ba cơ hội kết thúc trận đấu nhưng anh đã để Djokovic cứu thành công, rút ngắn tỉ số xuống 4-5.

Djokovic trong trận thua Agut. Ảnh: REUTERS
Djokovic trong trận thua Agut. Ảnh: REUTERS

Việc suýt chết ở bàn đấu thứ 9 những tưởng sẽ giúp Djokovic tạo ra cú ngược dòng ấn tượng như ở trận tứ kết thì Agut đã nhanh chóng dập tắt hi vọng của tay vợt số 1 thế giới. Agut bẻ break ở bàn đấu thứ 10 và giành chiến thắng 6-4 sau một cú đánh bóng đầy quyết đoán.

Với thất bại này, Djokovic trở thành cựu vương Thượng Hải Masters và đứng trước nguy cơ bị tay vợt số 2 thế giới người Anh Andy Murray rút ngắn điểm số trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Agut có lần đầu tiên trong sự nghiệp vào đến trận chung kết Masters 1000.

Đối thủ của Agut ở chung kết là hạt giống số 2 Andy Murray (Anh). Ở trận bán kết thứ hai, Murray đã dễ dàng đánh bại Gilles Simon (Pháp) sau 2 ván với các tỉ số 6-4 và 6-3.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên