10/10/2016 04:16 GMT+7

HLV Southgate chỉ trích CĐV la ó Rooney

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Rạng sáng 9-10 (giờ VN), HLV tạm quyền Gareth Southgate đã có màn ra mắt suôn sẻ, khi tuyển Anh đá bại Malta 2-0 trên sân nhà Wembley ở lượt đấu thứ 2 bảng F vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu.

*** Error ***
Rooney bị CĐV tuyển Anh la ó dữ dội trong chiến thắng trước Malta. Ảnh: REUTERS

Trước một Malta kém xa về đẳng cấp, “tam sư” đã dễ dàng kiểm soát hoàn toàn thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc và khép lại trận đấu với chiến thắng 2-0 nhờ các pha lập công của Daniel Sturridge (phút 29) và Dele Alli (phút 38). Đáng lý tuyển Anh còn có thể thắng đậm hơn nếu các chân sút của họ không bỏ lỡ hàng loạt cơ hội ngon ăn. Với chiến thắng trước Malta, tuyển Anh tiếp tục khởi đầu mạnh mẽ ở vòng loại World Cup 2018 khi độc chiếm ngôi đầu bảng F với 6 điểm, xếp trên Scotland (4 điểm) và Slovenia (4 điểm).

Trận này, HLV Southgate để đội trưởng Wayne Rooney đá tiền vệ trung tâm cùng Jordan Henderson và sự sắp xếp này tỏ ra thiếu hiệu quả. Rooney (30 tuổi) gây thất vọng khi thi đấu nhạt nhòa, khiến CĐV nhà chán nản quay sang la ó mỗi khi anh chạm bóng. Không những thi đấu kém cỏi, Rooney còn đáng bị đuổi khỏi sân sau một pha tắc bóng cực kỳ nguy hiểm, suýt cướp đi sự nghiệp của đối thủ. CĐV tuyển Anh sau đó đã bày tỏ sự giận dữ với pha bóng ác ý của Rooney trên các trang mạng xã hội.

Bất chấp những chỉ trích dành cho Rooney, ông Southgate vẫn lên tiếng bênh vực tiền vệ này khi khẳng định đội trưởng tuyển Anh không đáng phải nhận sự dè bỉu từ người hâm mộ. “Những lời chỉ trích nhắm vào Rooney thật không công bằng. Cậu ấy đại diện cho quốc gia bằng tất cả lòng kiêu hãnh. Dường như tất cả mọi người chỉ chờ có cơ hội là sẽ lao vào để bình phẩm chê bai Rooney. Những người như cậu ấy muốn cống hiến tất cả cho quốc gia và tôi thật sự không hiểu tại sao Rooney cứ mãi bị la ó” - Hãng tin BBC trích lời HLV Southgate.

Đánh giá về trận đấu, HLV Southgate tỏ ra khá hài lòng với màn trình diễn của các học trò, đặc biệt là khi ông chỉ mới làm việc cùng đội bóng vỏn vẹn 10 ngày. Chiến lược gia 46 tuổi này cho biết thêm: “Hiệp một, tuyển Anh đã chơi cực kỳ ấn tượng. Chúng tôi có thể ghi thêm nhiều bàn thắng nhưng thủ môn của Malta đã có những pha cứu thua xuất thần. Tuy vậy, tôi rất hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ bởi tôi mới làm việc với họ chỉ vỏn vẹn 10 ngày trước trận đấu”.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: tuyển Anh Southgates