09/10/2016 16:28 GMT+7

VN và Indonesia cầm chân nhau 2-2

TTO
TTO

TTO - Chiều 9-10, đội tuyển VN và Indonesia đã cầm chân nhau 2-2 trên sân Yogyakarta ở trận giao hữu lượt đi chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2016.

Giai đoạn đầu của trận đấu diễn ra cực kỳ hấp dẫn khi toàn bộ 4 bàn thắng ghi được đều năm trong 28 phút đầu tiên, và VN là đội nhập cuộc tốt hơn.

Ngay phút thứ 4, Lê Văn Thắng đã ghi bàn mở tỷ số cho đội nhà bằng một cú cứa lòng đẹp mắt từ cự ly khoảng 25m. Những phút sau đó, các học trò HLV Hữu Thắng tiếp tục chơi tấn công quyết liệt và có bàn nhân đôi cách biệt ở phút 13 nhờ một tình huống phối hợp cực kỳ đẹp mắt. Người lập công lần này là Vũ Minh Tuấn với cú vô-lê cận thành cực căng sau đường tạt bóng của Trọng Hoàng.

Phải nhận bàn thua quá sớm nhưng các cầu thủ chủ nhà không tỏ ra hoảng loạn và dần lấy lại thế trận những phút sau đó. Đến phút 27, Indonesia có bàn rút ngắn tỷ số với pha đá phạt hiểm hóc của Zulham.

Chỉ một phút sau đó, tuyển Indonesia ghi tiếp bàn gỡ hòa với pha đệm bóng cận thành của Irfan Bachdim sau đường phối hợp thần tốc. 

Càng chơi, Indonesia càng tỏ ra áp đảo về mặt thế trận lẫn thể lực, trong khi các cầu thủ VN đuối sức dần và không thể tái hiện sự xuất sắc như trong khoảng 20 phút đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, các học trò của HLV Alfred Riedl tạo ra khá nhiều tình huống nguy hiểm nhưng thủ thành vào sân thay người Tuấn Linh đã chơi xuất sắc và giữ vững tỷ số hòa 2-2 chung cuộc.

Diễn biến trận đấu

Phút 90+4. Trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu. Hai đội rời sân với tỉ số hòa 2-2. 

NGUY HIỂM. Phút 77, Indonesia liên tục tung ra nhiều cú dứt điểm nguy hiểm nhưng không thể đánh bại được thủ thành Tuấn Linh.

NGUY HIỂM. Phút 72, trung vệ Đình Luật đánh đầu cận thành trong tình huống đá phạt góc nhưng bóng đi chệch cột.

THAY NGƯỜi. Phút 71, Hoàng Đình Tùng vào sân thay Văn Quyết

CƠ HỘI. Phút 59, Trọng Hoàng dứt điểm trong tư thế khá thoáng ở vạch 16m50 nhưng lại đưa bóng lên trời.

10 phút đầu hiệp 2, cả hai đội thi đấu khá chặt chẽ. Indonesia và VN đều không có những miếng đánh rõ ràng. 

THAY NGƯỜi. Phút 52, Công Vinh và Văn Toàn được tung vào sân.

Hiệp 2 bắt đầu. Thủ môn Tuấn Linh vào sân thay cho Nguyên Mạnh. Phía Indonesia cũng có 2 sự thay đổi người

Phút 45+2, trọng tài nổi còi kết thúc hiệp 1. 

CƠ HỘI. Phút 41, Văn Thắng nhận bóng trong vòng cấm địa nhưng không thể dứt điểm vì hậu vệ Indonesia cản phá kịp thời

NGUY HIỂM. Phút 38, tiền đạo Indonesia thoát xuống đón đường chuyền dài chuẩn xác của đồng đội nhưng cú đánh đầu của anh đưa bóng đi chệch cột trong gang tấc.

Đội chủ nhà đang gây sức ép rất lớn lên khung thành của tuyển VN. Và hàng phòng ngự với bộ đôi trung vệ Đình Luật – Tiến Thành đã không đứng vững. Từ đầu trận, các cầu thủ hàng phòng ngự VN đã tạo ra cảm giác thi đấu không thật an toàn.

VAAAOOO...! 2-2 cho Indonesia. Phút 28, Bachdim ghi bàn gỡ hòa cho Indonesia bằng một pha đệm bóng cận thành sau tình huống phối hợp đẹp mắt.

 VAAAOOO...! 1-2 cho Indonesia. Phút 27, Indonesia có bàn gỡ sau một cú sút phạt cực căng từ cự ly khoảng 25m, thủ thành Nguyên Mạnh đã chạm được vào bóng nhưng không thể cản phá.

NGUY HIỂM. Phút 22, Văn Quyết thoát xuống nhận đường chọc khe thuận lợi của đồng đội trong vòng cấm địa nhưng cú ngoặc bóng của anh bị hậu vệ Indonesia bắt bài.

Đội tuyển VN đang thi đấu rất hiệu quả dù không cầm được nhiều bóng. Hai pha tấn công đầu tiên trong trận đấu, các học trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đều chuyển hóa thành bàn thắng. 

NGUY HIỂM. Phút 15, từ một quả treo bóng trên chấm đá phạt, cầu thủ Indonesia ập vào đánh đầu đưa bóng đi chệch cột. 

VAAAOOO...! 2-0 cho VN. Phút thứ 13, VN có bàn nhân đôi cách biệt sau một pha phối hợp tuyệt đẹp. Từ đường tạt bóng như đặt của Trọng Hoàng, Vũ Minh Tuấn ập vào tung cú vô lê cực căng khiến thủ thành Indonesia không thể cản phá.

Hàng phòng ngự tuyển VN trong những phút vừa qua chơi khá lúng túng. Đội tuyển Indonesia thi đấu rất quyết tâm và các cầu thủ VN cần phải thi đấu tập trung hơn nữa. 

NGUY HIỂM. Phút 8, thủ môn Nguyên Mạnh bất cẩn ói bóng ra sau một đường chuyền không có gì nguy hiểm của cầu thủ đối phương, may mắn là tiền đạo Indonesia vấp ngã nên không thể tận dụng cơ hội

VAAAOOO...! 1-0 cho VN. Phút thứ 4, Lê Văn Thắng bất ngờ ghi bàn mở tỷ số cho VN bằng một cú sút đẹp mắt từ cự ly khoảng 25m.

Tuyển VN tiếp tục thử nghiệm đội hình trong trận giao hữu gặp Indonesia. Ảnh: N.K

So với trận gặp Triều Tiên, tuyển VN vắng bốn trụ cột là Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng (về tập trung cho các CLB) và Ngọc Hải (chấn thương) trong chuyến làm khách của Indonesia.

Trận này, HLV Nguyễn Hữu Thắng có nhiều sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Trong đó, không có bất kỳ cầu thủ nào trưởng thành từ học viện HAGL Arsenal JMG có mặt trong đội hình chính.

Một bất ngờ khác chính là việc đội trưởng Lê Công Vinh ngồi dự bị nhường chỗ cho đàn em Lê Văn Thắng. Văn Quyết và Thành Lương cũng sẽ trở lại đội hình xuất phát. 

Đội hình xuất phát:

Indonesia: Ardhiyasa, Wahyudi, Rahman, Aryanto, Basna, Vermansyah, Kusnandar, Zamrun, Bachdim, Dimas, Solossa

VN: Nguyên Mạnh, Ngọc Đức, Tiến Thành, Đình Luật, Văn Hoàn, Hoàng Thịnh, Trọng Hoàng, Minh Tuấn, Thành Lương, Văn Thắng, Văn Quyết.

 

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Việt Nam Indonesia