06/10/2016 21:21 GMT+7

"Mong giới truyền thông đừng ca ngợi đội tuyển quá nhiều"

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TTO - Đó là phát biểu của HLV trưởng đội tuyển VN Nguyễn Hữu Thắng khi nói về trận thắng 5-2 khó tin trước đối thủ mạnh CHDCND Triều Tiên trong trận giao hữu diễn ra vào tối 6-10 trên sân Thống Nhất.

HLV Nguyễn Hữu Thắng trong trận VN thắng Triều Tiên 5-2. Ảnh: NGUYÊN KHÔI

Ông nói: "Trước hết tôi xin được gởi lời cảm ơn đến các học trò. Đây là trận đấu nhiều cảm xúc. Tỉ số của trận đấu không nói lên được giá trị tinh thần. Ý tôi muốn nói ở đây là ý chí của các cầu thủ. Bị đối thủ mạnh hơn dẫn bàn trước, nhưng các cầu thủ vẫn thi đấu kiên cường để rồi lội ngược dòng thành công. Đây là điều đáng quý. Tôi cũng xin cảm ơn khán giả khi đến sân Thống Nhất đông đảo cũng như dành tình cảm cho đội tuyển. Chính sự cổ vũ đó là điều động viên rất lớn cho đội có thể lội ngược dòng. Dù chỉ là trận giao hữu, nhưng tôi trân trọng điều đó".

Chia sẻ thêm về chuyên môn, HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết ông cùng các học trò đã chuẩn bị cho trận đấu này rất tốt. Ông nói: "Trước trận đấu, tôi nói với các học trò rằng đội tuyển CHDCND Triều Tiên mạnh hơn, nhưng họ sẽ không giữ được lối chơi pressing với cường độ cao suốt trận vì không đủ thể lực. Do đó, toàn đội cần cố gắng "chịu đựng" trong khoảng 25 phút đầu tiên trước khi chơi thứ bóng đá của mình. Tôi không bình luận về những sai lầm của đội CHDCND Triều Tiên trong trận đấu này mà đánh giá cao những bàn thắng cùng nỗ lực của các học trò".

Giành chiến thắng, nhưng HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng cũng cho rằng đội tuyển VN vẫn cần có những điều chỉnh để hoàn thiện hơn nữa cho chiến dịch AFF Suzuki Cup 2016 sắp tới. Ông nói: "Tất nhiên không phải chiến thắng là chúng tôi bằng lòng về chuyên môn. Nỗ lực của các cầu thủ là rất lớn và đáng ghi nhận nhưng đội tuyển VN vẫn cần có những điều chỉnh trong tập luyện, đặc biệt là hệ thống phòng ngự trong những tình huống để đối thủ ghi bàn. Chúng ta cần nhìn nhận đa chiều bởi vì đội tuyển VN hiện tại chưa phải là hoàn hảo. Tôi cũng hi vọng báo chí đừng quá ca ngợi đội tuyển VN chỉ sau trận thắng CHDCND Triều Tiên khiến các cầu thủ nghĩ mình đang ở một tầm cao".

Thất bại bất ngờ trước đội tuyển VN khiến HLV Jorn Anderson bần thần đứng ngoài sân khá lâu khi trận đấu kết thúc, dù toàn đội đã đi vào trong. Phát biểu trong buổi họp báo, nhà cầm quân người Đức gốc Na Uy này nói: "Đây là trận đấu tệ nhất của đội tuyển CHDCND Triều Tiên dưới thời tôi. Nhưng phải thừa nhận là đội tuyển VN mạnh và chơi phòng ngự phản công rất tốt. Các cầu thủ VN đã gây nhiều khó khăn cho CHDCND Triều Tiên. Trong khi đó, chúng tôi lại phòng thủ không nhạy bén nên mắc sai lầm, dẫn đến biếu không cho VN ba bàn thắng. Điều này giúp các cầu thủ VN thi đấu tự tin hơn và gây áp lực ngược lại cho chúng tôi. Qua trận đấu này, các cầu thủ CHDCND Triều Tiên sẽ học hỏi được nhiều, đặc biệt là tính hiệu quả trong lối chơi".

HLV Jorn Anderson cũng chia sẻ thêm rằng mặt sân Thống Nhất không phải lí tưởng cho đội tuyển CHDCND Triều Tiên, và phần nào ảnh hưởng đến khả năng xoay sở của các hậu vệ. Tuy nhiên, ông cũng thừa nhận rằng các cầu thủ CHDCND Triều Tiên đã chơi không đủ quyết tâm trong trận đấu này. Ông nói: "Tôi không hiểu sao trong nhiều tình huống, họ lại không cố gắng hết sức trước VN".

Ngọc Hải có thể nghỉ dài hạn

10g sáng mai (7-10), đội tuyển VN sẽ bay sang Indonesia để chuẩn bị cho trận giao hữu lượt đi với đội tuyển nước này vào ngày 9-10. Chấn thương của trung vệ Quế Ngọc Hải (lật sơmi) trong trận đấu với CHDCND Triều Tiên được HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết có thể mất 1 tuần hoặc 10 ngày mới có thể hồi phục. Ông nói: "Trong sáng 7-10, tôi sẽ cân nhắc liệu có đem Ngọc Hải sang Indonesia hay không".

Tuy nhiên, theo dự đoán của các bác sĩ, chấn thương của Ngọc Hải có thể nặng hơn dự kiến. Ngày 11-10, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ trở lại TP.HCM tập luyện cũng như sẽ có chuyến đi thăm các em nhỏ ở nhà mở, mái ấm trước khi bay sang Hàn Quốc tập huấn dự kiến vào ngày 15-10 nhằm chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2016 diễn ra vào cuối năm.

 

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên