02/10/2016 05:10 GMT+7

“Gà trống”không ngán Man xanh

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - 20g15 hôm nay (2-10), vòng 7 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) sẽ chứng kiến cuộc đối đầu được dự báo rất hấp dẫn giữa hai đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng Manchester City và Tottenham.

Hàng phòng ngự M.C cần dè chừng Son Heung Min trong trận đấu với Tottenham. Ảnh: REUTERS
Hàng phòng ngự M.C cần dè chừng Son Heung Min trong trận đấu với Tottenham. Ảnh: REUTERS

“Gà trống” Tottenham đang cất cao tiếng gáy sau 6 vòng đấu đầu tiên tại Premier League khi có trong tay 14 điểm, vượt mặt nhiều đại gia khác để đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng. Đây là thành tích không khiến nhiều người ngạc nhiên bởi dưới thời của HLV Mauricio Pochettino, Tottenham luôn giàu sức chiến đấu.

Mùa này, họ còn trở nên nguy hiểm hơn do các cầu thủ có thêm kinh nghiệm sau khi để vuột chức vô địch Premier League vào tay Leicester ở những vòng đấu cuối mùa trước. Hiện Tottenham cùng M.C là hai đội chưa để thua sau 6 vòng đấu đầu tiên, trong đó Tottenham mới bị thủng lưới 3 bàn, ít nhất tại Premier League. Cũng ở cùng thời điểm này mùa trước, họ chỉ có 9 điểm, ghi 5 bàn thắng và để thủng lưới 4 lần. Phong độ ấn tượng kể trên giúp chủ nhà Tottenham không e sợ đội đầu bảng M.C trong cuộc đối đầu vào đêm nay.

Giữa tuần qua, M.C bất ngờ bị Celtic cầm hòa 3-3 trên sân khách tại Champions League. HLV Pep Guardiola cho rằng đó chỉ là tai nạn sau khi M.C trải qua chuỗi 10 chiến thắng liên tiếp. Dù vậy, HLV Pep Guardiola cũng không thể chối bỏ thực tế M.C không còn duy trì được sức mạnh khi thay đổi một số vị trí trong đội hình.

Rõ nhất chính là sự thiếu vắng tiền vệ giàu sức sáng tạo Kevin De Bruyne khiến M.C vất vả trong việc tìm kiếm ý tưởng tấn công. Chưa hết, hàng phòng ngự của M.C thi đấu đầy bất ổn khi HLV Pep Guardiola để Aleksandar Kolarov đá trung vệ thay John Stone.

Vì vậy, ở trận này, trước sức công phá dữ dội của Tottenham, HLV Guardiola nhiều khả năng sẽ đưa Stone trở lại đá trung vệ. Tuy hàng phòng ngự tạm ổn nhưng việc ai sẽ thay thế Kevin De Bruyne dẫn dắt lối chơi tấn công của M.C mới là vấn đề thực sự cho HLV Guardiola.

Phát biểu trước trận đấu, HLV Guardiola tỏ ra rất thận trọng khi nói với Hãng tin BBC: “Chuyến làm khách tại White Hart Lane của tôi sẽ là một trận đấu rất khó. Tottenham của HLV Pochettino luôn chủ động áp đặt lối chơi. Họ không bao giờ đợi đối phương chơi như thế nào rồi mới đưa ra đối sách phản ứng. Xem họ chơi với CSKA Moscow, tôi thực sự thích cách họ thi đấu”.

Bình luận viên Mark Lawrenson của Hãng tin BBC dự đoán trận này sẽ có rất nhiều bàn thắng và hai đội rời sân với kết quả hòa. Tuy nhiên, cuộc thăm dò trên báo điện tử Goal.com cho kết quả: 44% độc giả dự đoán M.C sẽ ra về với 3 điểm, 33% nghĩ chiến thắng sẽ thuộc về Tottenham và chỉ 23% tin rằng hai đội hòa nhau.

Ngoài trận Tottenham - M.C, đêm nay còn có trận đấu đáng chú ý khác giữa chủ nhà Manchester United (M.U) và Stoke. Sau ba chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, M.U được giới chuyên môn dự đoán sẽ đá bại Stoke

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên