30/09/2016 18:08 GMT+7

HLV Hữu Thắng: "Thật tiếc khi Xuân Tú không thể tập trung cùng đội tuyển"

S.H
S.H

TTO - Trả lời phỏng vấn giới truyền thông sau buổi tập chiều 30-9 trên sân Thống Nhất (TP.HCM), HLV đội tuyển VN Nguyễn Hữu Thắng bày tỏ sự tiếc nuối cho tiền vệ Xuân Tú (Than Quảng Ninh) không thể tập trung cùng đội tuyển đợt này do dính chấn thương nặng trong trận chung kết lượt về Cúp quốc gia.

Tiền vệ  Xuân Tú (áo xanh) sớm chia tay đội tuyển VN vì chấn thương nặng. Ảnh: ANH HOÀNG
Tiền vệ Xuân Tú (áo xanh) sớm chia tay đội tuyển VN vì chấn thương nặng. Ảnh: ANH HOÀNG

Xuân Tú dính chấn thương trong trận lượt về Cúp quốc gia 2016 trên sân Hàng Đẫy giữa Than Quảng Ninh với Hà Nội T&T chiều 29-9. 

HLV Hữu Thắng cho biết: “Đây là mùa giải mà Xuân Tú có phong độ rất cao, nỗ lực hết sức mình do vậy một suất lên đội tuyển cho cậu ấy là phần thưởng xứng đáng.Thật tiếc là chấn thương của Xuân Tú nơi đầu gối quá rộng và quá sâu, ít nhất anh phải nghỉ vận động ba tuần mới có thể quay lại tập nhẹ.

Thời gian còn lại cho AFF Suzuki Cup đang cận kề, rất tiếc tôi không thể chờ cậu ấy  bình phục hoàn toàn. Tôi sẽ trao đổi với các trợ lý HLV rồi đưa ra quyết định sẽ gọi ai trong số 10 cầu thủ dự phòng để thay cho Xuân Tú".

HLV Hữu Thắng (bìa phải) đang chỉ đạo học trò trong buổi tập ngày 30-9. Ảnh: S.H

Dù thời tiết bất lợi nhưng đội tuyển VN vẫn hoàn tất giáo án để ra sau gần một tuần tập luyện tại TP.HCM. HLV Hữu Thắng cho biết: "Giáo án huấn luyện trong tuần vừa qua chủ yếu là các bài tập hồi phục thể lực sau 9 tháng các cầu thủ miệt mài thi đấu ở V-League, cúp quốc gia. Những bài tập vừa rồi giúp cho cầu thủ lấy lại sự hứng thú và sự đam mê sau chuỗi thời gian dài vất vả. Tuần sau đội tuyển mới bắt đầu các bài tập chiến thuật khi 9 cầu thủ đến tập trung muộn do bận thi đấu ở nước ngoài hay chơi hai trận chung kết Cúp quốc gia. Tối 1-10, nhóm cầu thủ này sẽ đến hội quân". 

Đánh giá về trận giao hữu với Triều Tiên ngày 6-10 tới trên sân Thống Nhất, HLV Hữu Thắng nói: "Chúng tôi xác định gặp Triều Tiên chỉ là một trận cầu giao hữu để rà soát công tác huấn luyện và năng lực của cầu thủ, kết quả cũng chưa nói lên được điều gì và quan trọng là đội tuyển cố gắng xây dựng lối chơi nhằm tìm ra ưu khuyết điểm để điều chỉnh…”

S.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên