29/09/2016 06:09 GMT+7

​Muay VN thắng lớn ở Đại hội thể thao bãi biển châu Á 2016

N.K
N.K

TTO - Chiều 28-9, đội tuyển Muay VN đã trở về TP.HCM sau khi giành đến 4 HCV, 4 HCB và 6 HCĐ để xếp nhì toàn đoàn sau Thái Lan tại Đại hội thể thao bãi biển châu Á (ABG) lần 5-2016 diễn ra tại Đà Nẵng.

Võ sĩ Duy Nhất ăn mừng HCV ABG5. Ảnh: Dư Hải
Võ sĩ Duy Nhất ăn mừng HCV ABG5. Ảnh: DƯ HẢI

Trước khi giải đấu này diễn ra, đội tuyển Muay VN chỉ đặt mục tiêu giành 2 HCV ở hai võ sĩ đẳng cấp thế giới là Nguyễn Trần Duy Nhất và Bùi Yến Ly. Bởi Duy Nhất đang là đương kim vô địch thế giới hệ nghiệp dư, còn Yến Ly là đương kim á quân thế giới hệ bán chuyên tại giải vô địch Muay thế giới ở Thuỵ Điển hồi tháng 5 vừa qua.

Tuy nhiên, đội tuyển Muay VN đã làm tốt hơn những gì mà ban huấn luyện kì vọng khi vào đến 8/16 trận chung kết ở ABG 2016 và sau đó giành được đến 4 HCV. Duy Nhất mở hàng HCV cho đội tuyển Muay VN sau khi đánh bại võ sĩ Wang Wenfeng (Trung Quốc) 30-27 ở trận chung kết hạng cân dưới 60 kg.

Nhưng ấn tượng nhất là ba chiến thắng còn lại của các võ sĩ nữ VN. Dù gặp khá nhiều khó khăn trước võ sĩ Wankhruea Chenchira (Thái Lan) ở hạng cân dưới 60 kg, nhưng Bùi Thị Hải Yến đã chắt chiu cơ hội để rồi thắng knock-out đối thủ ở hiệp hai. Tiếp đó, Yến Ly đánh bại một võ sĩ Thái Lan khác là Srisalai Nitiyakorn ở hạng cân dưới 51 kg. Còn Nguyễn Thị Ngọc thì hạ Khaled Rola (Lebanon) 2-1 trong trận chung kết kịch tích ở hạng cân dưới 63 kg.

Ở 4 trận chung kết còn lại, các võ sĩ Muay VN đã không thể làm nên bất ngờ trước những đối thủ mạnh hơn. Võ Văn Đài thua Predasak Chonlawit (Thái Lan), Trương Quốc Hùng thua Minaei Masoud (Iran), Phạm Thị Thu thua Ratchadaphon Wihant (Thái Lan) và Trần Thị Thanh Trúc thua Tehiran Yadrung (Thái Lan). Dù vậy, với 4 HCV, 4 HCB và 6 HCĐ, đội tuyển Muay VN đã thành công ngoài mong đợi. Dẫn đầu toàn đoàn là Thái Lan - quê hương môn thể thao này - với 8 HCV, 2 HCB và 1 HCĐ.

Bên cạnh vượt chỉ tiêu huy chương, Muay VN còn cho thấy đang có một đội hình bền vững với những tên tuổi liên tiếp bảo vệ thành công ngôi vô địch như Duy Nhất, Yến Ly cùng những hạt giống đầy triển vọng sẵn sàng kế thừa thành tích như Hải Yến, Nguyễn Thị Ngọc,….

N.K
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: muay Thái ABG5