28/09/2016 03:58 GMT+7

​Leicester thắng trận thứ 2 liên tiếp ở Champions League

H.DƯ
H.DƯ

TTO - Rạng sáng 28-9 (giờ VN), nhà đương kim vô địch Anh Leicester đã đá bại Porto 1-0 trên sân nhà King Power ở lượt trận thứ 2 bảng G Champions League.

Niềm vui của Slimani (trái) sau khi ghi bàn cho Leicester. Ảnh: Reuters

Phút 25, từ pha tạt bóng đẹp mắt bên cánh phải của Riyad Mahrez, tiền đạo Islam Slimani băng vào đánh đầu chính xác hạ thủ thành Iker Casillas, ghi bàn thắng duy nhất mang về chiến thắng cho Leicester.

Đây là ba điểm hoàn toàn xứng đáng cho những nỗ lực của Leicester bởi thầy họ chơi hay hơn trong phần lớn thời gian của trận đấu. Không kiểm soát bóng nhiều nhưng Leicester tỏ ra vượt trội đối thủ về độ sắc sảo trong những pha tấn công.

Trước khi có bàn thắng mở tỉ số, Leicester đã ít nhất 2 lần uy hiếp khung thành của Porto từ những tình huống bóng chết ở phút 10 và 14 nhưng các chân sút của đội bóng nước Anh đều không thể tận dụng không thành công.

Sự thất vọng của các cầu thủ Porto trong trận hòa Leicester. Ảnh: REUTERS

Sau khi có bàn thắng vượt lên, Leicester phòng thủ khá kiên cường trước những đợt tấn công mạnh mẽ của đối thủ, đặc biệt là ở 20 phút cuối trận. Trong ngày thi đấu kém duyên, Porto đã không thể tận dụng thành công cơ hội để gỡ hòa. Đáng tiếc nhất là tình huống ở phút 84 khi cú dứt điểm của Jesus Corona đưa bóng đập người hậu vệ Marc Allbrighton rồi chạm cột dọc khung thành Leicester. 

Ngược lại, Leicester cũng không ít lần làm CĐV Porto thót tim với những pha phản công nguy hiểm khiến Casillas phải trổ tài cứu thua.

Với chiến thắng trước Porto, Leicester giành được 6 điểm tuyệt đối sau 2 trận đầu tiên, tạm dẫn đầu bảng G. Xếp thứ 2 với 4 điểm là FC Koebenhavn, đội đá bại Club Brugge 4-0 ở trận đấu diễn ra cùng giờ.

*Ở bảng E, một đại diện khác của nước Anh là Tottenham cũng đá bại CSKA Moscow (Nga) 1-0 trên sân khách. Người ghi bàn mang về chiến thắng cho Tottenham là tiền đạo người Hàn Quốc Heung-Min Son (phút 71).

Chiến thắng này giúp Tottenham vươn lên xếp thứ 2 bảng E với ba điểm, kém đội đầu bảng Monaco 1 điểm. Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Monaco hòa Bayern Levekusen 1-1.

H.DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên