28/09/2016 05:36 GMT+7

​HLV Sam Allardyce từ chức tuyển Anh

T.VĨ
T.VĨ

TTO - HLV Sam Allardyce đã từ chức tuyển Anh sau 67 ngày nắm quyền vì dính scandal nhận làm tư vấn lách luật chuyển nhượng cầu thủ cho một công ty vùng Viễn Đông.

HLV Sam Allardyce chia tay tuyển Anh sau 67 ngày. Ảnh: LNP

Sự việc xảy ra hồi tháng 8 sau khi Sam Allardyce được bổ nhiệm làm HLV trưởng tuyển Anh. Một nhóm phóng viên tờ Telegraph (Anh) đã đóng giả là đại diện một công ty vùng Viễn Đông tiếp cận Sam Allardyce để nhờ tư vấn lách luật chuyển nhượng cầu thủ.

Trong cuộc trò chuyện được phóng viên Telegraph ghi hình lại, HLV Sam Allardyce đã đề nghị một hợp đồng trị giá 400.000 bảng để ông tư vấn cho những mánh khóe nhằm lách luật trong chuyển nhượng cầu thủ. Ngoài ra, HLV Allardyce cũng đề cập đến việc lách luật trong quyền sở hữu của bên thứ ba.

Sau khi sự việc được đăng tải trên tờ Telegraph hôm 26-9, nước Anh đã rúng động. HLV Allardyce sau đó đã đến gặp Chủ tịch Greg Clarke xin lỗi rồi quyết định nộp đơn từ chức.

“FA xác nhận HLV Allardyce đã rời vị trí của mình tại tuyển Anh. Hành vi của Allardyce như những gì báo chí đăng tải là không phù hợp với cương vị HLV tuyển Anh. Allardyce đã nhận ra sai lầm và đã xin lỗi. Tuy nhiên, do tính chất nghiêm trọng của sự việc, FA và Allardyce đã đạt thỏa thuận chấm dứt hợp đồng ngay lập tức”, Hãng tin BBC trích thông báo của FA.

Với 67 ngày, Sam Allardyce đã trở thành HLV có thời gian dẫn dắt tuyển Anh ngắn nhất trong lịch sử. Trận duy nhất HLV Allardyce dẫn dắt tuyển Anh là trận thắng Slovakia 1-0 ở vòng loại World Cup 2018 hôm 4-9.

Tạm thời, trợ lý Gareth Southgate sẽ dẫn dắt tuyển Anh trong bốn trận đấu gặp Malta, Slovenia, Scotland và Tây Ban Nha trước khi FA tìm được HLV mới.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên