28/09/2016 06:30 GMT+7

​Đặt cược vào đoàn quân trẻ Dortmund

THÁI HÀ
THÁI HÀ

TTO - Thử thách thật sự đầu tiên trong mùa giải mới với Real Madrid đến ở sân Westfalen của Dortmund. Trong trận cầu sôi động kết thúc với tỉ số 2-2, nhà đương kim vô địch Champions League đã phải rất vất vả trước tốc độ của đoàn quân Dortmund trẻ.

 

Real Madrid (trắng) đã có trận cầu khó khăn trước đoàn quân trẻ của HLV Tuchel. Ảnh: REUTERS
Real Madrid (trắng) đã có trận cầu khó khăn trước đoàn quân trẻ của HLV Tuchel. Ảnh: REUTERS

Ấn tượng nhất là cầu thủ 19 tuổi người Pháp Ousmane Dembele, những đường lên bóng bên cánh phải của cầu thủ từng từ chối Barca và Leicester để đầu quân cho Dortmund mùa hè này đã nhiều lần gây rối loạn hàng thủ Real Madrid.

Trong khi đó, tuyển thủ người Bồ Đào Nha 22 tuổi Raphael Guerreiro được HLV Thomas Tuchel đưa từ vị trí hậu vệ trái lên tuyến giữa đã kiểm soát nhịp độ trận đấu rất tốt bên cạnh tài năng mới của nước Đức Julian Weigl 21 tuổi. Vững vàng ở hàng thủ là Mathias Ginter 22 tuổi cũng đã được gọi vào đội tuyển Đức.

Ngay cả những cầu thủ vào thay người của Tuchel cũng tạo ra sự khác biệt. Emre Mor 19 tuổi quấy đảo các cầu thủ Real lão làng cuối trận, Christian Pulisic 18 tuổi tạt đường bóng tuyệt vời để Andre Schurrle gỡ hòa 2-2 cho Dortmund. Bàn thắng trước đó của Dortmund do công của Patrick Aubameyang, chân sút ghi 39 bàn trong 49 trận cho Dortmund mùa trước và đang được Real nhận diện sẽ là “galaticos” tiếp theo của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Raphael Guerreiro (trái) là một trong những cầu thủ trẻ tiến bố nhất dưới thời HLV Tuchel. Ảnh: REUTERS

Đầu mùa này, khi các cầu thủ ngôi sao Henrikh Mkhitaryan, Ilkay Gündogan, Mats Hummels rời Dortmund, người ta nghĩ hy vọng giành giật quyền lực bóng đá Đức khỏi tay Bayern Munich của Dortmund là bất khả thi, nhưng quan sát những cầu thủ trẻ ông Tuchel đưa về đội bóng và những cầu thủ ông đưa từ lò đào tạo Dortmund lên, hy vọng đó là có cơ sở.

Những Dembele, Guerreiro, Mor, Marc Bartra, Mikel Merino, Sebastian Rode với độ tuổi trung bình 21 mà Tuchel đưa về Dortmund còn phát huy hiệu quả hơn hẳn các ngôi sao đã thành danh trong đội tuyển Đức cũng tới Dortmund mùa hè qua là Schurrle và Mario Gotze. Cầu thủ người Mỹ Pulisic từ lò đào tạo Dortmund là phát hiện mới trong mùa bóng này còn được HLV Jurgen Klopp dụ sang Liverpool nhưng anh đã từ chối để ở lại làm một phần trong cuộc cách mạng của Tuchel.

Đội hình của Dortmund chỉ có 3 cầu thủ 30 tuổi trở lên là thủ môn Roman Weidenfeller, hậu vệ Lukasz Piszczek và tiền đạo Adrian Ramos, đều sắm vai dự bị. Đội quân này còn triển vọng và nhiều tính cạnh tranh hơn đội hình HLV Klopp xây dựng để đưa Dortmund vô địch Bundesliga năm 2011 và 2012.     

Sau 2 trận đầu mùa giải loạng choạng, thắng Mainz 2-1 và thua Leipzig 0-1, đoàn quân trẻ Dortmund bắt đầu kết dính với nhau và hành hạ các đối thủ khác bằng tốc độ chơi bóng của họ, thắng Legia Warszawa 6-0, thắng Darmstadt 6-0, thắng Wolfsburg 5-1, thắng Freiburg 3-1 và cầm chân Real 2-2. Canh bạc đặt vào những người rất trẻ của Tuchel đã thấy có cửa rất sáng.

THÁI HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên