26/09/2016 10:02 GMT+7

ABG5 thêm đáng nhớ với các tình nguyện viên

K.XUÂN
K.XUÂN

TT - Đại hội thể thao bãi biển châu Á (ABG5) có sự tham dự của khoảng 10.000 VĐV, HLV, trọng tài, quan chức, phóng viên trong nước và quốc tế đến từ 42 đoàn thể thao châu Á.

Tình nguyện viên phục vụ môn bóng chuyền bãi biển tranh thủ ăn cơm trưa trước khi bước vào công việc buổi chiều. Ảnh: K.X
Tình nguyện viên phục vụ môn bóng chuyền bãi biển tranh thủ ăn cơm trưa trước khi bước vào công việc buổi chiều. Ảnh: K.X

Để phục vụ cho đại hội thể thao lớn nhất từ trước tới nay tại VN, ban tổ chức đã huy động 1.600 tình nguyện viên đến từ các trường đại học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. 

Họ được tập huấn, đào tạo để trở thành những đại sứ của VN, kết nối ban tổ chức chủ nhà với các đoàn thể thao tham dự đại hội. Các tình nguyện viên tham gia tất cả các khâu tổ chức của ABG5 như: dẫn đoàn, trợ giúp trung tâm báo chí, nhập dữ liệu thi đấu, nhặt bóng, san cát...

Trong đêm khai mạc đại hội, khi trời đổ mưa như trút nước, mọi người rời khỏi khán đài để tránh mưa thì các tình nguyện viên là những người nhanh chân chạy đi lấy áo mưa, che dù cho quan khách. Ở các địa điểm thi đấu, tình nguyện viên tham gia vào đủ công việc như: san cát, nhặt bóng, điều khiển bảng tỉ số, nhập dữ liệu... 12g trưa trên bãi biển Mỹ Khê trời nắng nóng như đổ lửa 33 - 340C, hàng trăm tình nguyện viên vẫn bám trụ để phục vụ các trận bóng chuyền bãi biển.

Tình nguyện viên Nguyễn Thị Thu Hương - sinh viên năm 3 khoa bóng chuyền Trường đại học TDTT Đà Nẵng - đứng giữa trời nắng vừa theo dõi trận đấu vừa nhanh tay lật bảng điểm của trận đấu. Hương cho biết cô và gần 200 sinh viên của khoa bóng chuyền cùng làm nhiệm vụ tại môn bóng chuyền bãi biển ABG5. “Đứng ở bờ biển giữa trưa thế này đúng là nắng cháy da, sém mặt nhưng tôi rất vui vì được góp sức mình cho ABG5” - Hương chia sẻ.

Trong khi đó Nguyễn Thị Giang Thanh, sinh viên năm 3 Trường đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng, chỉ có 1 tiếng nghỉ trưa để chuẩn bị cho các trận đấu diễn ra buổi chiều nên dù trời nắng nhưng Giang Thanh vẫn ngồi tại bãi biển chờ đến giờ đấu. Giang Thanh cho biết: “Nhà tôi ở Cẩm Lệ, buổi sáng tôi đi từ 7g đến khu vực thi đấu và chỉ ra về sau 7g tối vì công việc nhiều quá. Tôi đã tham gia làm tình nguyện viên cho nhiều sự kiện quốc tế ở Đà Nẵng nhưng ABG5 là vất vả nhất vì đặc thù thi đấu ngoài trời bên cạnh bờ biển giữa trời nắng nên VĐV, tình nguyện viên đều rất mệt. Dù sao đây cũng là trải nghiệm quý giá đối với tôi”.

Ông Hoàng Quốc Vinh - phó ban lễ tân, khánh tiết ABG5 - cho biết chính sự nhiệt tình, chu đáo của các tình nguyện viên đã làm nên thành công của ABG5. Suốt những ngày qua rất nhiều trưởng đoàn của các đoàn thể thao cũng đã ca ngợi và gửi lời cảm ơn đội ngũ tình nguyện viên của chủ nhà VN. “Chính tình nguyện viên đã làm hình ảnh VN thêm đẹp và thân thiện trong mắt bạn bè quốc tế” - ông Vinh nhận xét.

Đoàn thể thao VN đã giành 3 HCV

Theo bảng tổng sắp huy chương của ABG5, đến 20g ngày 25-9, đoàn thể thao VN tạm dẫn đầu với 3 HCV, 4 HCB và 11 HCĐ. Ba VĐV đã mang về HCV cho đoàn thể thao VN là: Phan Thị Phương (bóng gỗ đơn nữ), Hoàng Thị Tĩnh (kurash hạng dưới 48kg), Nguyễn Thanh Thùy (kurash hạng dưới 52kg).

Trong trận ra quân bảng A môn bóng đá nam ngày 25-9, đội tuyển bóng đá bãi biển VN giành chiến thắng 12-3 trước đội tuyển Lào.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên