25/09/2016 21:38 GMT+7

​Tuyển VN học tránh chấn thương trước khi ra sân tập

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TTO - Chiều 25-9, đội tuyển bóng đá VN đã có buổi học phòng tránh chấn thương trong tập luyện và thi đấu tại khách sạn Đệ Nhất (TP.HCM) trước khi ra sân tập luyện buổi đầu tiên kể từ khi tập trung vào chiều mai (26-9).

Các tuyển thủ VN thực hiện các bài tập cơ bản trong buổi học phòng tránh chấn thương. Ảnh: N.K

Buổi học kéo dài 2 tiếng đồng hồ do hai chuyên gia đến từ Nhật Bản Atsushi Terao (CLIMB Factory) và Hideyuki Nakajima (R-body project) giảng dạy. Đáng chú ý khi CLIMB Factory là nơi thu thập, phân tích và đưa ra các bài tập cho các cầu thủ đội tuyển Nhật Bản cũng như VĐV các môn thể thao khác của nước này.

Nếu như phần học của ban huấn luyện khá nhàn (trong vòng có một tiếng đồng hồ), thì phần học của các cầu thủ nặng hơn nhiều khi phải thực hành 10 động tác kéo dài đến gần hai tiếng đồng hồ. Hai chuyên gia Nhật Bản yêu cầu các cầu thủ bắt cặp với nhau, thực hiện động tác theo yêu cầu và thay nhau quay phim và chụp hình đồng đội của mình để sau đó phân tích là động tác đó đúng hay sai.

Ngoài ra, hình ảnh và clip quay này sẽ được hai chuyên gia Nhật Bản thu lại để đem về phân tích nhằm có đánh giá cụ thể về đội tuyển VN. Thực hiện xong các bài tập, các tuyển thủ VN không khỏi than trời vì oải hết cả người.

Chuyên gia Hideyuki Nakajima cho biết buổi học này nhằm giúp các tuyển thủ VN có cái nhìn rõ hơn về những động tác mà mình tập thời gian qua liệu có chính xác không, hoặc có thể giải thích được cho các tuyển thủ biết tại sao mình tập mà cứ bị đau cơ. Ông nói: "Nhiều cầu thủ cứ nghĩ rằng cứ tập kỹ năng chuyên môn tốt thì sẽ đá bóng tốt. Nhưng họ quên mất rằng nếu tập luyện các bài tập căng cơ không đúng cách (tư thế còng, nghiêng) sẽ dễ bị đau cơ sau khi tập hoặc nặng hơn là gặp chấn thương khi vận động mạnh".

Từng tập luyện và thi đấu cho CLB Sapporo tại Giải hạng nhì Nhật Bản, tiền đạo Lê Công Vinh cho rằng những bài tập mà hai chuyên gia giới thiệu trong buổi học là những bài tập bắt buộc, thậm chí còn nhiều hơn, mà các cầu thủ Nhật Bản thường phải tập trước khi bước vào buổi tập. 

6g sáng mai (26-9), các cầu thủ VN sẽ đến bệnh viện Y dược TP.HCM kiểm tra sức khoẻ cũng như chấn thương trước khi bước vào buổi tập đầu tiên trên sân Thống Nhất vào lúc 15g.

Đội tuyển VN mới tập trung 20/30 cầu thủ

Hiện tại, đội tuyển VN chỉ mới tập trung 20/30 cầu thủ. Bởi 7 cầu thủ đang thuộc biên chế của hai đội bóng Hà Nội T&T và Than Quảng Ninh đang phải đá chung kết Cúp Quốc gia 2016 cùng ba cầu thủ CLB Hoàng Anh Gia Lai là Tuấn Anh (Yokohama FC), Công Phượng (Mito Hollyhock) và Xuân Trường (Incheon United) đang bận thi đấu ở nước ngoài.

Theo kế hoạch, đội tuyển VN sẽ đá giao hữu với đội tuyển CHDCND Triều Tiên vào ngày 6-10 trên sân Thống Nhất trước khi bay sang Hàn Quốc tập huấn dài hạn từ ngày 11-10. 

 

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên