25/09/2016 06:07 GMT+7

Khi ông Mourinho tỉnh ngộ

HUY ĐĂNG (HUYDANG@TUOITRE.COM.VN)
HUY ĐĂNG (HUYDANG@TUOITRE.COM.VN)

TT - “Quỷ đỏ” hùng mạnh mà người hâm mộ chờ đợi cuối cùng cũng đã đến, với chiến thắng tưng bừng 4-1 trên sân nhà trước Leicester City ở vòng 6 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) diễn ra tối 24-9 (giờ VN).

HLV Mourinho đã đúng khi để Rooney (giữa) ngồi dự bị. Ảnh: REUTERS
HLV Mourinho đã đúng khi để Rooney (giữa) ngồi dự bị. Ảnh: REUTERS

Paul Pogba, Marcus Rashford rồi Zlatan Ibrahimovic là những cái tên được nhắc đến nhiều nhất trên sân Old Trafford đêm qua. Họ thật sự đã đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ, đặc biệt là tiền vệ Pogba. Sau vô số sự chờ đợi, thất vọng, chỉ trích, Pogba cuối cùng cũng có được một trận đấu mang dáng dấp cầu thủ đắt giá nhất thế giới khi ghi bàn thắng đầu tiên cho đội bóng mới cùng nhiều pha độc diễn ấn tượng suốt trận.

Nhưng cũng đừng quá mờ mắt trước tỉ số ấn tượng mà M.U tạo ra, cũng như những đường bóng đẹp Pogba đã “múa” suốt cả 90 phút trước Leicester. Thật vậy 20 phút đầu tiên, người hâm mộ M.U vẫn sống trong sự âu lo, bứt rứt như trong các trận thua trước Manchester City rồi Watford. Không thể phủ nhận Leicester là đội chơi hay hơn hoàn toàn trong 20 phút đầu trận, cho đến khi Danny Blind và Chris Smalling xuất hiện.

Hai hậu vệ này đã đặt nền tảng cho chiến thắng tưng bừng của M.U bằng một pha phối hợp tối giản trong bóng đá: tạt bóng từ phạt góc rồi đánh đầu. Từ bàn thắng đó, những Pogba “vật vờ”, Rashford “lóng ngóng”, Mata mới lên tinh thần để rồi ghi liên tục 3 bàn thắng trong hiệp một. Cũng chính Blind, Smalling cùng Bailly là những người đã giúp M.U đứng vững khi Leicester có thế trận áp đảo 20 phút đầu trận. Bàn thua duy nhất của họ đến từ pha độc diễn xuất thần của Demarai Gray ở hiệp hai, chứ không phải là sai lầm của hàng thủ.

Những cá nhân tất nhiên xứng đáng nhận lời khen, nhưng yếu tố nền tảng cho chiến thắng tối qua của M.U vẫn là sự “tỉnh ngộ” kịp thời của HLV Jose Mourinho. Chính việc trả Blind về hành lang cánh trái sở trường đã phát huy tối đa năng lực của anh, khi 3/4 bàn thắng của M.U đến từ Blind. Rồi sự có mặt của Ander Herrera trên hàng tiền vệ cũng duy trì cho tuyến giữa của M.U ổn định, cầm bóng chắc chắn hơn là một Marouane Fellaini thích “đá người hơn đá bóng”.

Nhưng quan trọng nhất chính là việc Juan Mata thay Wayne Rooney, quyết định mà dư luận đã kêu gọi ông Mourinho thực thi suốt nhiều trận đấu vừa qua. Kết quả quá rõ ràng, Mata ghi một bàn, kiến tạo một bàn cho chiến thắng của M.U. “Quỷ đỏ” đã trở lại mạnh mẽ nhờ những quyết định đúng đắn như vậy, hay chính xác hơn là sự tỉnh ngộ kịp thời của ông Mourinho.

 

HUY ĐĂNG (HUYDANG@TUOITRE.COM.VN)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Mourinho Rooney