24/09/2016 18:10 GMT+7

Pogba lần đầu ghi bàn, M.U nhấn chìm ĐKVĐ Leicester

TTO
TTO

TTO - Tối 24-9, cầu thủ đắt giá nhất thế giới Paul Pogba đã ghi bàn thắng đầu tiên cho Manchester United (M.U), góp công giúp "quỷ đỏ" nhấn chìm ĐKVĐ Leicester City 4-1 trên sân Old Trafford trong trận đấu sớm vòng 6 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Trận này, HLV Jose Mourinho xếp Rooney và Fellaini trên băng ghế dự bị. Không có Rooney, M.U chơi thanh thoát và những pha lên bóng của họ cũng nguy hiểm hơn. Tuy nhiên, bàn mở tỉ số của M.U lại đến từ một tình huống cố định.

Phút 22, từ quả phạt góc bên cánh trái của Daley Blind, trung vệ Chris Smalling bật cao hơn các hậu vệ Leicester thực hiện pha đánh đầu đập đất hạ thủ môn Zieler, mở tỉ số cho M.U.  

Sau bàn thắng, M.U tiếp tục tấn công và tạo ra thêm nhiều tình huống nguy hiểm nữa. Dù Rashford và Ibrahimovic đã bỏ lỡ hai cơ hội mười mươi nhưng với thế trận hoàn toàn áp đảo, M.U đã dễ dàng có thêm ba bàn thắng nữa do công Juan Mata (37’), Marcus Rashford (40’) và Paul Pogba (42’) để nâng tỉ số lên 4-0 trước khi hai đội bước vào giờ nghỉ giải lao.

Sang hiệp 2, Leicester dồn đội hình lên tấn công nhưng tất cả những gì các học trò HLV Ranieri làm được chỉ là bàn thắng danh dự ở phút 60 do công cầu thủ vào sân thay người Demarai Gray.

Chung cuộc, M.U thắng 4-1 và tạm vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 12 điểm. Ngoài ra, chiến thắng này cũng giúp M.U chấm dứt khủng hoảng và trở lại cuộc đua tranh ngôi vô địch với Manchester City.

Diễn biến trận đấu:

HẾT GIỜ! Phút 90+3, trận đấu kết thúc với chiến thắng 4-1 thuộc về M.U.

M.U THAY NGƯỜI! Phút 87, Ashley Young vào thay Juan Mata.

M.U THAY NGƯỜI! Phút 83, Wayne Rooney vào thay Marcus Rashford.

M.U THAY NGƯỜI! Phút 78, Michael Carrick vào thay Jesse Lingard.

CỨU THUA! Phút 77, thủ môn De Gea đã xuất sắc bay người đẩy bóng cứu thua cho M.U sau pha dứt điểm hiểm hóc của Gray.

THẺ VÀNG! Phút 74, hậu vệ Danny Simpson (Leicester) nhận thẻ vàng sau tình huống vào bóng từ phía sau với Rashford.

BỎ LỠ! Phút 68, Andy King bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thứ hai cho Leicester khi dứt điểm ngay vị trí thủ môn De Gea từ cự li gần.

CỨU THUA! Phút 66, thủ môn Zieler đã xuất sắc bay người đẩy bóng cứu thua cho Leicester sau cú dứt điểm hiểm hóc trước vòng cấm của Ibrahimovic. 

LEICESTER THAY NGƯỜI! Phút 62, Jeffrey Schlupp vào thay Marc Albrighton. 

Niềm vui của Gray (giữa) sau khi rút ngắn tỉ số xuống 1-4 cho Leicester. Ảnh: Reuters

VAAAOOO...! 1-4 CHO LEICESTER, GARY GHI BÀN. Phút 60, có bóng bên cánh trái, Demarai Gray dùng kỹ thuật loại bỏ Lingard rồi tung cú dứt điểm về góc xa hạ thủ môn De Gea, rút ngắn tỉ số xuống 1-4 cho Leicester.

Video clip bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-4 cho Leicester của Gray. Nguồn: Youtube

THẺ VÀNG! Phút 50, trung vệ Robert Huth (Leicester) nhận thẻ vàng vì phạm lỗi với Pogba.

LEICESTER THAY NGƯỜI! Phút 46, Andy King vào thay Riyad Mahrez và Demarai Gray vào thế chỗ Jamie Vardy.

Hiệp 2 trận M.U - Leicester đã bắt đầu.

Phút 45+2, trọng tài nổi còi kết thúc hiệp 1, M.U tạm dẫn trước Leicester 4-0.

Pha đánh đầu nâng tỉ số lên 4-0 cho M.U của Pogba. Ảnh: Reuters
Pogba ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số lên 4-0 cho M.U. Ảnh: Reuters

VAAAOOO...! 4-0 CHO M.U, POGBA GHI BÀN. Phút 42, từ quả phạt góc bên cánh trái, Pogba bật cao đánh đầu nâng tỉ số lên 4-0 cho M.U.

Video clip pha ghi bàn nâng tỉ số lên 4-0 cho M.U của Pogba. Nguồn: Youtube

Niềm vui của Mata và Rashford (số 19) sau khi nâng tỉ số lên 3-0 cho M.U. Ảnh: Reuters

VAAAOOO...! 3-0 CHO M.U, RASHFORD GHI BÀN. Phút 40, Rashford đệm bóng cận thành nâng tỉ số lên 3-0 cho M.U sau pha dàn xêp đá phạt góc bên cánh trái.

Video clip bàn nâng tỉ số lên 3-0 cho M.U của Rashford. Nguồn: Youtube

Pha dứt điểm nâng tỉ số lên 2-0 cho M.U của Mata. Ảnh: Reuters

VAAAOOO...! 2-0 CHO M.U, MATA GHI BÀN. Phút 37, sau một pha phối hợp đẹp mắt với Pogba và Lingard, Mata xâm nhập vòng cấm tung cú dứt điểm từ cự li gần hạ thủ môn Zieler, nâng tỉ số lên 2-0 cho M.U.

Video clip bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho M.U của Mata. Nguồn: Youtube

Có cảm giác như Pogba mà M.U chờ đợi đã thực sự xuất hiện. Cầu thủ người Pháp chơi cực tốt trong 30 phút qua. Anh chuyền bóng thông minh và mở ra hàng loạt cơ hội ghi bàn cho đồng đội.

Pha bỏ lỡ cơ hội của Ibrahimovic. Ảnh: Reuters 

BỎ LỠ! Phút 27, đến lượt Ibrahimovic bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho M.U khi bắt vô-lê vọt xà từ cự li gần sau đường chuyền rất đẹp của Pogba.

BỎ LỠ! Phút 25, tiền đạo Rashford bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt cho M.U khi dứt điểm ra ngoài trong tư thế đối mặt với thủ môn Zieler.

Pha đánh đầu mở tỉ số cho M.U của Smalling. Ảnh: Reuters
Niềm vui của các cầu thủ M.U sau khi Smalling (số 12) mở tỉ số. Ảnh: Reuters

VAAAOOO..., 1-0 CHO M.U, SMALLING GHI BÀN. Phút 22, từ quả phạt góc bên cánh trái, trung vệ Smalling bật cao đánh đầu hạ thủ môn Zieler từ cự li gần, mở tỉ số cho M.U.

Video clip bàn mở tỉ số cho M.U của Smalling. Nguồn: Youtube

Phút 20, vẫn chưa có tình huống nguy hiểm thật sự nào được tạo ra trước khung thành hai đội. Những phút vừa qua, Leicester City đã chơi tốt hơn và M.U không tạo được thế trận áp đảo như đầu trận. 

Ander Herrera (áo đỏ) nỗ lực ngăn chặn cú dứt điểm của Christian Fuchs. Ảnh: Reuters

Với những sự điều chỉnh của HLV Mourinho, lối chơi của M.U trở nên thanh thoát và những pha lên bóng của họ cũng nhanh hơn, khó bị bặt bài hơn. Tuy nhiên, các cầu thủ "quỷ đỏ" vẫn thiếu một chút sắc sảo và chính xác ở những tình huống quyết định để có thể xuyên phá hàng phòng ngự Leicester.

Phút 10, M.U áp đảo toàn diện trong 10 phút đầu nhưng các học trò HLV Jose Mourinho đang bế tắc trước hàng phòng ngự số đông của Leicester.

Trận M.U - Leicester City đã bắt đầu.

Rooney và Fellaini cùng ngồi dự bị ở trận gặp Leicester City. Ảnh: Reuters

Ở trận này, Leicester City có đội hình mạnh nhất. Còn bên phía đội chủ nhà M.U, HLV Jose Mourinho đã có vài sự điều chỉnh trong đội hình xuất phát, trong đó đáng chú ý là việc tiền đạo đội trưởng Wayne Rooney phải ngồi ghế dự bị. Cùng ngồi dự bị như Rooney còn có tiền vệ Marouane Fellaini.

Sau 5 vòng đấu, M.U đang xếp thứ sáu với 9 điểm, còn Leicester City đứng thứ 11 với 7 điểm. Ở trận tranh siêu cúp mùa giải năm nay, M.U đã đánh bại Leicester City 2-1 trên sân Wembley.

Đội hình xuất phát của hai đội:

Man Utd: De Gea, Valencia, Bailly, Smalling, Blind, Ander Herrera, Pogba, Lingard, Mata, Rashford, Ibrahimovic.

Leicester: Zieler, Simpson, Morgan, Huth, Fuchs, Mahrez, Amartey, Drinkwater, Albrighton, Vardy, Slimani.

 

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên