24/09/2016 23:24 GMT+7

Chelsea thảm bại trước Arsenal tại Emirates

TTO
TTO

TTO - Khuya 24-9, Chelsea đã có một trận đấu mờ nhạt và để thua đậm 0-3 trước Arsenal trên sân Emirates trong trận cầu tâm điểm vòng 6 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Trận này, Chelsea gây bất ngờ khi lùi thấp đội hình chơi phòng ngự, nhường thế trận cho Arsenal ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sự thận trọng quá mức của HLV Conte đã tạo cơ hội cho các cầu thủ Arsenal tung hoành. Và khi chịu sức ép lớn, hàng phòng ngự Chelsea lúng túng rồi dẫn đến mắc sai lầm.

Phút 12, trước sức ép của Sanchez, trung vệ Cahill trả bóng về cho thủ môn Courtois nhưng lại chuyền nhẹ và không chính xác. Nhanh như cắt, Sanchez thoát xuống cướp bóng rồi tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Courtois, mở tỉ số cho Arsenal.

Bàn thua càng khiến các cầu thủ Chelsea lúng túng. Các học trò HLV Conte tiếp tục phòng ngự như mơ ngủ, giúp Arsenal dễ dàng phối hợp ghi bàn. Phút 14, sau một loạt pha phối hợp bật nhả, Iwobi đã có đường chuyền thông minh cho Bellerin từ cánh phải xâm nhập vòng cấm. Trong tư thế không người kèm, Bellerin dễ dàng thực hiện đường căng ngang cho Walcott đệm bóng cận thành, nâng tỉ số lên 2-0 cho Arsenal.

Bị dẫn trước hai bàn nhưng điều ngạc nhiên là Chelsea vẫn tiếp tục phòng ngự. Tuy nhiên, họ tiếp tục thi đấu hớ hênh và thường xuyên chuyền sai địa chỉ, khiến khung thành thủ môn Courtois nhiều lần bị đe dọa.

Phút 40, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Ozil phối hợp với Sanchez rồi xâm nhập vòng cấm tung cú vô-lê hạ gục thủ môn Courtois, nâng tỉ số lên 3-0 cho Arsenal.

Sang hiệp 2, Chelsea mới chịu dồn đội hình lên tấn công. Tuy nhiên, với những pha lên bóng chậm và thiếu tính bất ngờ, các học trò HLV Conte đã không vượt qua được hàng phòng ngự chắc chắn của Arsenal.

Chung cuộc, Arsenal thắng 3-0 và vươn lên vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng với 13 điểm. Còn Chelsea, với trận thua thứ hai liên tiếp, thầy trò HLV Conte rơi xuống vị trí thứ tám với 10 điểm, kém đội đầu bảng Manchester City 8 điểm.  

Diễn biến trận đấu:

HẾT GIỜ! Phút 90+3, trận đấu kết thúc với chiến thắng 3-0 thuộc về Arsenal.

BỎ LỠ! Phút 84, từ đường chọc khe của David Luiz, Batshuayi phá bẫy việt vị thoát xuống đối mặt với thủ môn Petr Cech nhưng đáng tiếc chân sút này lại dứt điểm không thành công.

ARSENAL THAY NGƯỜI! Phút 79, Olivier Giroud vào thay Alexis Sanchez.

CHELSEA THAY NGƯỜI! Phút 71, Pedro thay Willian và Michy Batshuayi vào thế chỗ Eden Hazard.

ARSENAL THAY NGƯỜI! Phút 69, Kieran Gibbs vào thay Alex Iwobi.

CỨU THUA! Phút 69, thủ môn Courtois dùng chân cứu thua cho Chelsea sau cú dứt điểm từ cự li gần của Walcott.

Phút 62, Chelsea vẫn chưa tạo được tình huống nguy hiểm nào về phía khung thành thủ môn Petr Cech. Những phút vừa qua, Chelsea chuyển sang tấn công biên nhưng cũng chưa thành công.

CHELSEA THAY NGƯỜI! Phút 55, Marcos Alonso vào thay Cesc Fabregas.

Phút 52, những phút đầu hiệp 2 Chelsea dồn đội hình lên tấn công. Nhưng với những pha lên bóng chậm, các học trò HLV Conte chưa gây được bất ngờ cho hàng phòng ngự Arsenal.

Hiệp 2 trận Arsenal - Chelsea đã bắt đầu.

Phút 45+2, trọng tài nồi còi kết thúc hiệp 1, Arsenal đang tạm dẫn trước Chelsea 3-0.

Niềm vui của Ozil sau khi nâng tỉ số lên 3-0 cho Arsenal. Ảnh: Reuters

VAAAOOO...! 3-0 CHO ARSENAL, OZIL GHI BÀN. Phút 40, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Ozil phối hợp với Sanchez rồi xâm nhập vòng cấm tung cú vô-lê hạ gục thủ môn Courtois, nâng tỉ số lên 3-0 cho Arsenal.

Video clip bàn nâng tỉ số lên 3-0 cho Arsenal của Ozil. Nguồn: Youtube

Chelsea vẫn đang gây bất ngờ khi tiếp tục chơi phòng ngự dù đang bị Arsenal dẫn trước 2-0. Tuy nhiên, hàng phòng ngự Chelsea lại thi đấu khá chệch choạc và thường xuyên chuyền sai địa chỉ, khiến khung thành thủ môn Courtois nhiều lần gặp nguy hiểm.  

ARSENAL THAY NGƯỜI! Phút 32, Granit Xhaka vào thay Francis Coquelin bị chấn thương.

THẺ VÀNG! Phút 28, Ivanovic (Chelsea) nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi từ phía sau với Iwobi.

NGUY HIỂM! Phút 21, Willian dứt điểm chéo góc đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Đây là pha dứt điểm đầu tiên của Chelsea ở trận này.

Chelsea đã phải trả giá vì nhường thế trận cho Arsenal. Sự thận trọng quá mức của HLV Conte đã khiến các cầu thủ Chelsea chịu sức ép lớn rồi dẫn đến mắc sai lầm.

Niềm vui của Walcott (áo đỏ) sau khi nâng tỉ số lên 2-0 cho Arsenal. Ảnh: Reuters

VAAAOOO...! 2-0 CHO ARSENAL, WALCOTT GHI BÀN. Phút 14, từ đường căng ngang bên cánh phải của Bellerin, Walcott ập vào đệm bóng cận thành, nâng tỉ số lên 2-0 cho Arsenal.

Video clip bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Arsenal của Walcott. Nguồn: Youtube

Niềm vui của Sanchez (trái) sau khi mở tỉ số cho Arsenal. Ảnh: Reuters

VAAAOOO...! 1-0 CHO ARSENAL, SANCHEZ GHI BÀN. Phút 12, trung vệ Cahill mắc sai lầm với đường chuyền về bất cẩn, tạo cơ hội cho Sanchez băng lên cướp bóng. Trong tư thế đối mặt, Sanchez đã dễ dàng sửa bóng hạ thủ môn Courtois, mở tỉ số trận đấu.

Video clip bàn mở tỉ số cho Arsenal của Sanchez. Nguồn: Youtube

Pha tranh bóng giữa Diego Costa (áo xanh) và Francis Coquelin. Ảnh: Reuters

NGUY HIỂM! Phút 4, cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về đội chủ nhà Arsenal. Nhưng pha dứt điểm hiểm hóc trước vòng cấm của Santi Cazorla đã không đánh bại được thủ môn Courtois.

Trận Arsenal - Chelsea đã bắt đầu. Hiệp 1, Chelsea là đội giao bóng trước.

Các cầu thủ Chelsea khởi động trước trận đấu. Ảnh: Reuters

Sau 5 vòng đấu, Arsenal và Chelsea có cùng 10 điểm và nằm trong nhóm 6 đội dẫn đầu.

Trận này, cả hai đội đều không có đội hình mạnh nhất. Bên phía Arsenal, tiền vệ Aaron Ramsey vắng mặt do chấn thương. Còn bên phía Chelsea, John Terry và Kurt Zouma cũng không thể góp mặt vì lý do tương tự.

Đội hình xuất phát của hai đội:

Arsenal: Cech, Bellerin, Mustafi, Koscielny, Monreal, Coquelin, Cazorla, Walcott, Ozil, Iwobi, Sanchez.

Chelsea: Courtois, Ivanovic, Cahill, Luiz, Azpilicueta, Kante, Matic, Willian, Fabregas, Hazard, Costa.

 

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên