24/09/2016 17:19 GMT+7

​Chức vô địch lịch sử của Hoàng Nam/Hoàng Thiên

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO - Ngày 24-9, Lý Hoàng Nam/Nguyễn Hoàng Thiên đã đăng quang nội dung đôi nam  Giải quần vợt chuyên nghiệp Vietnam F5 Futures – Cúp Becamex diễn ra tại Bình Dương sau khi đánh bại đôi liên quân Xin Gao (Trung Quốc)/Shintaro Imai (Nhật Bản) ở trận chung kết.

Đôi Xin Gao/Shintaro Imai rất mạnh và được xếp là hạt giống số 2 của giải. Trong đó, Xin Gao đang xếp hạng 213 đôi nam thế giới.

Nhưng ngay ván đầu tiên, đôi tay vợt VN đã nhập cuộc rất tốt để vươn lên dẫn trước 4-2 rồi 5-3. Thoáng mất tập trung của Hoàng Thiên/Hoàng Nam giúp đôi Xin Gao/Shintaro Imai có cơ hội thắng liền 3 bàn để dẫn ngược với tỉ số 6-5. Phải rất vất vả, Hoàng Thiên/Hoàng Nam mới giành được chiến thắng 7-6 ở ván một sau loạt tie-break hấp dẫn.

Hoàng Nam và Hoàng Thiên lần đầu đăng quang Giải Men’s Futures. Ảnh T.P

 

Kịch bản tương tự đã tái diễn ở ván thứ hai khi Hoàng Thiên/Hoàng Nam vượt lên dẫn 3-1 nhưng bị đối thủ cân bằng tỉ số 3-3. Hai đôi vợt tiếp tục giằng co và phải bước vào loạt đánh tie-break phân thắng bại. Ở loạt đánh tie-break này, Hoàng Thiên/Hoàng Nam tiếp tục giành phần thắng 7-4 để thắng ván hai với tỉ số 7-6.

Thắng đôi Xin Gao/Shintaro Imai với tỉ số chung cuộc 2-0 (7-6, 7-6) ở trận chung kết nghẹt thở, đôi Hoàng Thiên/Hoàng Nam đã đăng quang một cách thuyết phục. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử một đôi vợt VN đăng quang ở giải chuyên nghiệp trong hệ thống thi đấu của ITF.  

Trước đó, vào buổi sáng, Hoàng Nam đã cũng đánh bại đối thủ người Trung Quốc Xin Gao ở bán kết đơn nam để lần đầu tiên trong sự nghiệp vào đến chung kết đơn nam giải chuyên nghiệp.

Đây là trận đấu mà Hoàng Nam (19 tuổi, hạng 952 thế giới) bị đánh giá thấp hơn đối thủ người Trung Quốc Xin Gao (22 tuổi, hạng 481 thế giới) cả về kinh nghiệm lẫn đẳng cấp. Thế nhưng trận đấu đã diễn ra theo kịch bản làm đảo lộn hoàn toàn mọi dự đoán.

Với sự tự tin cao độ, Hoàng Nam thể hiện lối đánh hiện đại, mạnh mẽ để dồn ép Xin Gao. Chiến thắng trong cả 3 bàn đầu tiên của ván một đều thuộc về tay vợt VN. Dù rất cố gắng trong quãng thời gian còn lại của ván một nhưng Xin Gao cũng phải chấp nhận thất bại với tỉ số 4-6.

Lên tinh thần, Hoàng Nam càng chơi hay hơn ở ván thứ hai. Lúc bị dẫn với tỉ số 1-2, Hoàng Nam một mạch thắng liền 5 bàn tiếp theo để lội ngược dòng thắng ấn tượng 6-2 ở ván hai, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0 trước tay vợt hạng 481 thế giới Xin Gao ở bán kết.

Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp Hoàng Nam lọt đến trận chung kết đơn nam của một giải chuyên nghiệp. Đồng thời, anh cũng là tay vợt VN đầu tiên trong lịch sử làm được điều này. Đối thủ của Hoàng Nam ở trận chung kết sắp tới sẽ là tay vợt người Nhật Bản Masato Shiga (25 tuổi, hạng 631 thế giới).

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên