24/09/2016 22:54 GMT+7

​Aguero tỏa sáng, M.C thắng trận thứ 6 liên tiếp

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Tối 24-9, tiền đạo Sergio Aguero tỏa sáng với một cú đúp, góp công giúp Manchester City (M.C) đá bại chủ nhà Swansea City 3-1 trên sân Liberty ở vòng 6 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) để duy trì chuỗi trận toàn thắng từ đầu giải.

Pha dứt điểm mở tỉ số cho M.C của Aguero. Ảnh: Reuters

Khác với trận gặp nhau tại Cúp liên đoàn Anh cách đây 3 ngày, trận này HLV Pep Guardiola tung ra sân đội hình mạnh nhất, trong đó có sự trở lại của tiền đạo Sergio Aguero sau án treo giò. Với đội hình toàn sao, M.C dễ dàng giành quyền kiểm soát thế trận và sớm vượt lên nhờ sự tỏa sáng của Aguero.

Video clip trận Swansea thua M.C 1-3. Nguồn: Youtube

Phút 9, từ đường chuyền bên cánh phải của Sagna, Aguero chạm bóng tinh tế loại bỏ sự truy cản của hậu vệ Swansea rồi tung cú dứt điểm qua hai chân thủ môn Fabianski, mở tỉ số trận đấu.

Tuy nhiên, niềm vui của các CĐV M.C cũng không kéo dài lâu khi hàng phòng ngự “Man xanh” thi đấu thiếu tập trung ở những phút sau đó. Phút 13, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của trung vệ Otamendi, Sigurdsson cướp bóng chuyền nhanh cho Llorente phá bẫy việt vị thoát xuống tung cú vô-lê về góc xa hạ thủ môn Bravo, quân bình tỉ số 1-1 cho Swansea.

Llorente (áo trắng) ăn mừng bàn gỡ 1-1 cho Swansea. Ảnh: Reuters

Sau bàn gỡ, Swansea tiếp tục chơi tốt và gây nhiều khó khăn cho M.C bằng lối chơi áp sát và những pha phạm lỗi liên tục. Vì thế, tuy vẫn kiểm soát thế trận nhưng M.C gặp rất nhiều khó khăn trong việc áp sát khung thành thủ môn Fabianski.

Không tạo được nhiều tình huống nguy hiểm nhưng với những pha vẫy hãm liên tục, M.C cuối cùng cũng khiến hậu vệ đội chủ nhà mắc sai lầm. Phút 65, sau tình huống phá bóng không thành công, hậu vệ Van der Hoorn tiếp tục mắc sai lầm với tình huống phạm lỗi với De Bruyne trong vòng cấm. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m và Aguero đã dễ dàng đánh lừa thủ môn Fabianski, nâng tỉ số lên 2-1 cho M.C.

Niềm vui của Aguero sau khi nâng tỉ số lên 2-1 cho M.C. Ảnh: Reuters

Không muốn trắng tay trước mặt các CĐV nhà, Swansea dồn đội hình lên tấn công và đã dính đòn “hồi mã thương” của M.C. Phút 77, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Sterling thoát xuống loại bỏ hậu vệ cuối cùng của Swansea rồi nhẹ nhàng sửa bóng hạ thủ môn Fabianski, ấn định chiến thắng 3-1 cho M.C.

Đây là trận thắng thứ sáu liên tiếp của thầy trò HLV Pep Guardiola. Với 3 điểm giành được, M.C tiếp tục độc chiếm ngôi đầu bảng với 18 điểm, hơn đội xếp thứ hai Tottenham (thắng Middlesbrough 2-1) 4 điểm.

* Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Liverpool cũng duy trì phong độ ấn tượng với trận thắng thứ ba liên tiếp khi đá bại Hull City với tỉ số đậm 5-1 trên sân nhà Anfield.

Niềm vui của James Milner sau khi nâng tỉ số lên 2-0 cho Liverpool. Ảnh: Reuters

Các bàn thắng của Liverpool được ghi do công Adam Lallana (17’), James Milner (30’ pen, 71’), Sadio Mane (36’) và Philippe Coutinho (52’). Bàn thắng danh dự của Hull City được ghi do công David Meyler ở phút 51.

Trận này, đội khách phải thi đấu thiếu người từ phút 29 do hậu vệ El Mohamady cố tình dùng tay cản phá cú dứt điểm của Coutinho trong vòng cấm và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Thắng trận này, Liverpool tạm vươn lên vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng với 13 điểm, kém đội đầu bảng Manchester City 5 điểm.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên