23/09/2016 11:55 GMT+7

Đội futsal VN trở về TP.HCM trong lặng lẽ

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - 10g45 ngày 23-9, đội tuyển futsal VN đã về đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) trong lặng lẽ khi chỉ có một vài CĐV VN ra đón dù thầy trò HLV Bruno Garcia đã lập được kỳ tích lọt vào vòng 16 đội World Cup 2016 tại Colombia.

HLV Bruno nhận hoa chúc mừng tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: H.D

Ra đón đội tuyển futsal VN tại sân bay, đông nhất là....cánh phóng viên, gia đình và người thân của các cầu thủ. Ngoài ra, còn có ông Mai Bá Hùng – phó giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao TPHCM, ông Dương Vũ Lâm – trưởng đại diện LĐBĐ VN (VFF) khu vực phía nam và ông Trần Đình Huấn - Tổng thư ký LĐBĐ TP.HCM.

Trong khi đó, các CĐV VN đã không có mặt đông đảo như dự kiến mà chỉ cử đại diện chủ tịch Hội CĐV VFS là ông Trần Hữu Nghĩa ra đón. Giải thích lý do buổi trở về của tuyển futsal VN vắng lặng CĐV, ông Nghĩa cho biết: "Do nhận lịch trở về của tuyển VN không chính xác nên các CĐV đã lúng túng trong việc tổ chức ra đón. Sáng nay, tôi mới nhận được thông tin đội futsal VN sẽ trở về TP.HCM lúc 10g45 nên tức tốc ra sân bay một mình. Do thời gian quá gấp chúng tôi đã không thể tổ chức đón đội một cách long trọng. Tuy nhiên, cũng phải thông cảm cho các thành viên vì thời điểm đội futsal VN trở về, họ vẫn còn đang trong giờ làm việc nên khó ra sân bay đón được".

Danh Phát nở nụ cười tươi trong ngày trở về. Ảnh: H.D
Danh Phát nở nụ cười tươi trong ngày trở về. Ảnh: H.D
Các cầu thủ nhí Thái Sơn Nam đến sân bay đón đàn anh trở về. Ảnh: H.D
Các cầu thủ nhí Thái Sơn Nam đến sân bay đón đàn anh trở về. Ảnh: H.D

Thiếu hẳn không khí nồng nhiệt từ CĐV thay vào đó đội futsal VN nhận được sự chào đón ấm cúng từ gia đình và người thân với những cái ôm chặt. Các cầu thủ nhí CLB Thái Sơn Nam có mặt trước đó một giờ đồng hồ mang theo biểu ngữ: "Mừng đội tuyển futsal VN thành công trở về" để chào đón các đàn anh.

Ông Trần Anh Tú trả lời phỏng vấn truyền thông tại sân bay Tan Sơn Nhất. Ảnh: H.D
Ông Trần Anh Tú trả lời phỏng vấn truyền thông tại sân bay Tan Sơn Nhất. Ảnh: H.D

Trả lời phỏng vấn tại sân bay, trưởng đoàn Trần Anh Tú cho biết: "Tôi rất vui và xúc động. Cảm ơn sự quan tâm và động viên của người hâm mộ từ ngày đội tuyển đi tập huấn cho đến khi sang Colombia dự World Cup. Trận cuối cùng vòng bảng thua 0-7 mà CĐV không có lời than vãn và trách móc, ngược lại họ động viên an ủi đội tuyển. Đó thực sự là điều đáng quý".

Nói về kế hoạch trong tương lai của futsal VN, ông Tú chia sẻ: "Sau World Cup để futsal VN thành công chúng ta vẫn phải duy trì đào tạo trẻ rồi xây dựng giải vô địch quốc gia tốt hơn. Các CLB phải phát triển tốt hơn tăng cường tính cạnh tranh ở giải vô địch quốc gia. Mục tiêu của chúng tôi là đoạt vé dự World Cup 2020 bởi nếu không làm được điều đó futsal VN sẽ thụt lùi. Trong buổi tối cuối cùng trước khi rời Colombia, chúng tôi đã đặt ra mục tiêu này. Có rất nhiều cầu thủ futsal VN còn trẻ và có thể trở thành trụ cột của đội ở kỳ World Cup tiếp theo".

Trong khi đó, thủ môn Ngô Đình Thuận - một trong những người hùng của futsal VN tại World Cup hào hứng nói: Tôi cảm thấy rất vui vì đội tuyển đã tiến vào vòng 16 đội World Cup 2016. Đây là bước tiến dài của futsal VN. Chúng tôi sẽ nỗ lực tập luyện và phấn đấu đạt thành tích cao hơn nữa. Tôi cảm ơn người hâm mộ đã luôn đồng hành và động viên đội tuyển trong thời gian qua".   

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên