22/09/2016 18:20 GMT+7

​Thua Úc 2-5, U-19 VN vỡ mộng vô địch trên sân nhà

TTO
TTO

TTO - Tối 22-9, U-19 VN đã gây thất vọng khi để thua U-19 Úc 2-5 trên sân Hàng Đẫy ở trận bán kết thứ hai Giải vô địch U-19 Đông Nam Á 2016.

U-19 VN nhập cuộc thận trọng và đã tạo cơ hội cho U-19 Úc vùng lên chiếm lĩnh thế trận. Dù chủ động chơi phòng ngự nhưng các hậu vệ U-19 VN lại thi đấu thiếu gắn kết, đặc biệt là ở hai biên, tạo cơ hội cho các cầu thủ Úc khai thác.

Phút 21, từ pha lên bóng bên cánh trái, O'Toole đột phá vào vòng cấm rồi thực hiện đường chuyền ngược lại cho đội trưởng George Blackwood tung cú dứt điểm hạ thủ môn Tiến Dũng, mở tỉ số trận đấu.

Hai phút sau, hàng phòng ngự U-19 VN tiếp tục thi đấu sơ hở ở biên phải, tạo cơ hội cho Champness xâm nhập vòng cấm. Trong tư thế trống trải, Champness đã dễ dàng thực hiện đường chuyền cho Mario Shabow tung cú dứt điểm hạ thủ môn Tiến Dũng từ cự li 10m, nâng tỉ số lên 2-0 cho Úc.

Hai bàn thua liên tiếp khiến các cầu thủ U-19 VN bị tâm lý. Vì thế, dù nỗ lực đẩy cao đội hình nhưng do áp lực đè nặng, các học trò HLV Hoàng Tuấn Anh liên tiếp chuyền sai khi có bóng và không tạo được áp lực lên khung thành thủ môn Margush.

Tấn công bế tắc, phòng ngự lỏng lẻo, U-19 VN đã phải vào lưới nhặt bóng hai lần nữa ở những phút sau đó với các tình huống dứt điểm của Mario Shabow (35’) và Blackwood (53’). 

Phải đến sau bàn thua thứ tư, U-19 VN mới thi đấu khởi sắc và có được hai bàn thắng liên tiếp do công Hồ Minh Dĩ (57’) và Hà Đức Chinh (68’), để rút ngắn tỉ số xuống còn 2-4. Nhưng đó cũng là tất cả những gì U-19 VN làm được trước khung thành Úc ở trận đấu này.

Cuối trận, U-19 VN còn phải vào lưới nhặt bóng lần nữa sau tình huống băng ra thiếu chính xác của thủ môn Tiến Dũng. Cầu thủ ghi bàn thứ 5 cho Úc là Champness với một pha dứt điểm từ góc hẹp.

Chung cuộc, U-19 Úc thắng U-19 VN 5-2 và giành vé vào tranh chung kết với Thái Lan (19g, ngày 24-9). Còn VN sẽ tranh hạng ba với U-19 Đông Timor vào lúc 16g. 

Diễn biến trận đấu:

HẾT GIỜ! Phút 90+2, trọng tài nổi còi kết thúc trận bán kết thứ hai. U-19 Úc thắng U-19 VN 5-2 và giành vé vào tranh chung kết với Thái Lan. 

VAAAOOOO...! 5-2 cho U-19 Úc. Phút 83, thủ môn Tiến Dũng lại mắc sai lầm với tình huống băng ra thiếu chính xác sau đường căng ngang bên cánh trái của các cầu thủ Úc. Không bỏ lỡ cơ hội, Champness từ cánh phải ập vào tung cú dứt điểm nâng tỉ số lên 5-2 cho Úc.

Video clip bàn nâng tỉ số lên 5-2 cho Úc của Champness. Nguồn: VTC3

Phút 80, những phút vừa qua U-19 VN nỗ lực đẩy cao đội hình tấn công nhưng không vượt qua được hàng phòng ngự của Úc.

VAAAOOOO...! 2-4 cho U-19 VN. Trên chấm 11m, Hà Đức Chinh dứt điểm chính xác, rút ngắn tỉ số xuống 2-4 cho U-19 VN.

PENALTY! Phút 67, trọng tài cho U-19 VN được hưởng quả penalty sau tình huống thủ môn Margush phạm lỗi với Trần Thành trong vòng cấm.

CỨU THUA! Phút 65, thủ môn Tiến Dũng đã xuất sắc cứu thua cho U-19 VN sau pha dứt điểm từ cự li gần của Kuzmanovski.

VAAAOOOO...! 1-4 cho U-19 VN. Phút 57, VN được hưởng quả đá phạt trước vòng cấm chếch về bên cánh phải. Tiền vệ Hồ Minh Dĩ (11) tung cú đá phạt cực mạnh bằng chân trái đưa bóng vượt qua hàng rào về góc xa làm bó tay thủ môn Margush, rút ngắn tỉ số xuống 1-4 cho VN.

VAAAOOOO...! 4-0 cho U-19 Úc. Phút 53, thủ môn Tiến Dũng mắc sai lầm với tình huống băng ra đấm bóng không thành công, tạo cơ hội cho các chân sút Úc ập vào dứt điểm. Và với thể hiện vượt trội, Blackwood đã bật cao hơn các hậu vệ VN thực hiện pha đánh đầu nối, nâng tỉ số lên 4-0 cho Úc.

Hiệp 2 trận U-19 VN gặp U-19 Úc đã bắt đầu.

Phút 45+2, trọng tài nổi còi kết thúc hiệp 1, U-19 Úc đang dẫn trước U-19 VN 3-0.

BỎ LỠ! Phút 45, từ tình huống phản công nhanh, Trần Thành có cơ hội thoát xuống đối mặt với thủ môn Margush. Tuy nhiên, do đẩy bóng quá dài trong tình huống vượt qua thủ môn Margush, Trần Thành đã không thể tung ra cú dứt điểm ở góc hẹp, bỏ lỡ cơ hội rút ngắn tỉ số cho U-19 VN.

VAAAOOOO...! 3-0 cho U-19 Úc. Phút 35, nhận bóng từ chân đồng đội, tiền đạo Mario Shabow xử lý bóng kỹ thuật trước vòng cấm rồi tung cú sút sệt đưa bóng vào góc xa hạ thủ môn Tiến Dũng, nâng tỉ số lên 3-0 cho Úc.

U-19 VN vẫn đang thi đấu mờ nhạt. Hai bàn thua liên tiếp khiến các học trò HLV Hoàng Tuấn Anh bị tâm lý nên họ thường xuyên chuyền sai địa chỉ trong những phút vừa qua. 

Một pha tranh bóng giữa U-19 VN (áo trắng) và U-19 Úc. Ảnh: MINH HOÀNG

U-19 VN THAY NGƯỜI! Phút 27, Trần Thành (17) vào thay Thái Quý (20).

VAAAOOOO...! 2-0 cho U-19 Úc. Phút 24, từ pha lên bóng bên cánh phải, Champness đi bóng vào vòng cấm rồi thực hiện đường căng ngang cho Mario Shabow (8) ập vào tung cú dứt điểm hạ thủ môn Tiến Dũng, nâng tỉ số lên 2-0 cho Úc.

AAAOOOO...! 1-0 cho U-19 Úc. Phút 21, từ đường chuyền bên cánh trái của đồng đội, Blackwood (13) dùng kỹ thuật loại bỏ một hậu vệ U-19 VN rồi tung cú dứt điểm hạ thủ môn Tiến Dũng từ cự li gần, mở tỉ số cho Úc.

Phút 15, U-19 VN vẫn đang lép vế trước các cầu thủ Úc. Các học trò HLV Hoàng Tuấn Anh vẫn đang kiên trì phòng ngự, chờ đối thủ sơ hở để tung ra các tình huống phản công.

Những phút đầu U-19 Úc cầm bóng nhiều hơn và các cầu thủ trẻ xứ "chuột túi" đang tập trung khoét vào hai cánh của VN. Nhưng hàng phòng ngự U-19 VN vẫn đang thi đấu tập trung và cản phá thành công hầu hết những quả tạt từ hai biên của Úc.

SAI LẦM! Phút 2, thủ môn Tiến Dũng mắc sai lầm với tình huống băng ra đấm hụt bóng sau quả tạt bên cánh phải của các cầu thủ Úc. Nhưng các hậu vệ U-19 VN đã kịp lui về bọc lót và phá bóng giải vậy trước khi các chân sút Úc kịp ập vào dứt điểm.

Trận bán kết thứ hai Giải U-19 Đông Nam Á giữa U-19 VN và U-19 Úc đã bắt đầu. Hiệp 1, U-19 VN là đội giao bóng trước.

U-19 VN quyết tâm đá bại Úc để đoạt vé vào chung kết. Ảnh: NAM KHÁNH

Kết thúc vòng đấu bảng, tuyển U-19 VN đoạt ngôi đầu bảng A với 10 điểm. Trong khi đó, U-19 Úc có trong tay 12 điểm, đoạt vị trí thứ hai bảng B.

Đội thắng trong cặp bán kết này sẽ đụng độ Thái Lan ở chung kết. Ở trận bán kết diễn ra trước đó, Thái Lan vất vả đá bại Đông Timor 2-1.

Đội hình xuất phát của hai đội:

U-19 VN: Tiến Dũng, Tấn Tài, Tiến Dụng, Tuấn Hải, Tấn Sinh, Thái Quý, Hoàng Nam, Văn Hậu, Anh Tỷ, Minh Dĩ, Tiến Linh.

U-19 Úc: Margush, Rowles, O'toole, Mutch, Baccus, Rose, Hope, Shabow, Kuzmanovski, Blackwood, Champness.

 

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên