22/09/2016 04:59 GMT+7

​Messi chấn thương, Barca bị Atletico cầm chân

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 22-9, Lionel Messi dính chấn thương ở đầu hiệp 2, khiến Barcelona bị Atletico Madrid cầm chân 1-1 trên sân Nou Camp ở vòng 5 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga).

Niềm vui của Ivan Rakitic sau khi mở tỉ số cho Barcelona. Ảnh: Getty Images

Giống như các cuộc đụng độ ở những mùa giải trước, Atletico Madrid chủ động chơi phòng ngự số đông ngay từ đầu khi đến làm khách trên sân Nou Camp của Barcelona. Sự thận trọng của Atletico đã giúp Barcelona dễ dàng giành quyền kiểm soát thế trận. Tuy nhiên, những pha lên bóng của Barcelona đều bị hàng phòng ngự số đông của Atletico đánh bật ra khi áp sát vòng 16m50.

Phải đến phút 35, Barcelona mới tạo được tình huống nguy hiểm về phía khung thành Atletico. Tuy nhiên, trong tư thế thuận lợi, pha sửa bóng vào góc xa của Neymar lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Không tạo được nhiều tình huống nguy hiểm nhưng với thế trận áp đảo, đội chủ nhà cũng đã có bàn thắng khai thông bế tắc vào cuối hiệp 1. Phút 41, từ pha lên bóng bên cánh trái, Iniesta thực hiện pha treo bóng vào vòng cấm cho Ivan Rakitic lẻn vào khoảng trống giữa hai trung vệ Atletico thực hiện pha đánh đầu hạ thủ môn Jan Oblak, mở tỉ số trận đấu.

Messi dính chấn thương và phải rời sân ở đầu hiệp 2. Ảnh: Reuters

Sau bàn thắng, Barcelona tiếp tục ép sân với thời gian cầm bóng lên tới 73%. Đang chơi tốt, đội chủ nhà bất ngờ gặp tổn thất khi ngôi sao số 1 Lionel Messi dính chấn thương và phải rời sân nhường chỗ Arda Turan (phút 59).

Ngay sau khi mất Messi, Barcelona đã phải vào lưới nhặt bóng sau một thoáng thiếu tập trung của hàng phòng ngự. Phút 61, Atletico tổ chức đá phạt nhanh ở giữa sân, trung vệ Pique lúng túng để bóng lọt qua hai chân tạo cơ hội cho Angel Correa thoát xuống. Correa sau đó tiếp tục đảo bóng làm lỡ đà trung vệ Mascherano rồi tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Ter Stegen, quân bình tỉ số 1-1 cho Atletico.  

Niềm vui của các cầu thủ Atletico Madrid sau khi Angel Correa gỡ hòa 1-1. Ảnh: Reuters

Không muốn chia điểm trên sân nhà, Barcelona dồn đội hình lên tấn công trong những phút còn lại và tạo sức ép lớn lên khung thành Atletico Madrid. Dù có thêm ít nhất ba cơ hội nhưng do nôn nóng, Neymar và các đồng đội đều đã dứt điểm hỏng ăn ở những tình huống quyết định, khiến Barcelona không có được bàn thắng thứ hai.  

Chung cuộc, Barcelona hòa Atletico 1-1. Hòa trận này, Barcelona đã bỏ lỡ cơ hội rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Real Madrid. Sau 5 vòng đấu, Barcelona xếp thứ ba trên bảng xếp hạng với 10 điểm, kém đội đầu bảng Real Madrid ba điểm.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên