22/09/2016 17:13 GMT+7

Hoàng Nam đánh bại tay vợt hạng 353 thế giới

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO - Ngày 22-9, Lý Hoàng Nam đã xuất sắc giành chiến thắng 2-0 trước tay vợt hạng 353 thế giới người Úc Dayne Kelly ở vòng 2 đơn nam Giải quần vợt chuyên nghiệp Vietnam F5 Futures – Cúp Becamex diễn ra tại Bình Dương.

Lý Hoàng Nam xuất sắc đánh bại tay vợt hạng 353 thế giới Dayne Kelly. Ảnh Anh Vũ
Lý Hoàng Nam xuất sắc đánh bại tay vợt hạng 353 thế giới Dayne Kelly. Ảnh: ANH VŨ

So về tuổi tác lẫn kinh nghiệm, tay vợt 26 tuổi người Úc cũng hơn hẳn Hoàng Nam (19 tuổi, hạng 952 thế giới). Dayne Kelly đang xếp hạng 353 thế giới và là hạt giống số 2 của giải. Kelly cũng vừa đoạt chức vô địch Giải Vietnam F4 Futures hồi tuần trước.

Nhưng Hoàng Nam đã nhập cuộc đầy tự tin giúp cho ván đầu tiên trở nên hấp dẫn. Hai tay vợt đeo bám nhau quyết liệt đến tỉ số 5-4 (nghiêng về tay vợt VN). Ở giai đoạn quyết định này, Hoàng Nam xuất sắc bẻ được bàn thứ 10 do Dayne Kelly cầm giao bóng để giành chiến thắng 6-4 đầy bất ngờ.

Ngay đầu ván thứ hai, Dayne Kelly đã bẻ bàn do Hoàng Nam cầm giao bóng để vượt lên dẫn 1-0. Nhưng Hoàng Nam vẫn duy trì sự ổn định với những cú đánh mạnh mẽ từ cuối sân cũng như bình tĩnh xử lý hiệu quả những pha lên lưới, bỏ nhỏ của đối thủ. Ngay lập tức, Hoàng Nam đã cân bằng được tỉ số 1-1.

Hoàng Nam càng đánh càng hay trong khi Dayne Kelly có bị căng tâm lý nên thường xuyên tự đánh hỏng. Nhờ vậy, Hoàng Nam một mạch vượt lên dẫn 5-2 rồi thắng luôn ván này với tỉ số 6-3. Chiến thắng của Hoàng Nam trước Dayne Kelly là một trong những bất ngờ lớn nhất của giải.

Đây là lần đầu tiên Hoàng Nam vào đến tứ kết đơn nam của một giải Men’s Futures được tổ chức tại Bình Dương kể từ đầu năm. Đối thủ kế tiếp của anh sẽ là tay vợt người Nhật Bản Shinta Fujii (hạng 1088 thế giới).

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên