22/09/2016 09:50 GMT+7

Điểm tin sáng 22-9: Messi nghỉ thi đấu 3 tuần

T.VĨ - B.K - S.H
T.VĨ - B.K - S.H

TTO - Siêu sao Lionel Messi sẽ ngồi ngoài 3 tuần vì dính chấn thương háng trong trận Barca hòa Atletico Madrid 1-1 ở vòng 5 La Liga rạng sáng 22-9 (giờ VN).

Messi được đồng đội an ủi sau khi dính chấn thương. Ảnh: REUTERS

Messi dự kiến sẽ vắng mặt trong trận tuyển Argentina gặp Peru và Paraguay tại vòng loại World Cup Nam Mỹ 2018 diễn ra vào tháng tới. Ngoài ra, anh cũng sẽ không có mặt trong trận Barca gặp Borussia Moenchengladbach (Đức) ở vòng bảng Champions League và trận gặp Sporting Gijon cùng Celta Vigo ở La Liga. 

Tuy nhiên, Hãng tin AFP cho biết, Messi sẽ kịp hồi phục cho trận Barca tiếp đón Manchester City trên sân nhà Nou Camp ngày 19-10 ở Champions League. 

Iran tiễn Brazil khỏi FIFA Futsal World Cup 2016

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Iran. Ảnh: FIFA.COM

Đội tuyển futsal Iran đã tạo nên cơn địa chấn tại FIFA Futsal World Cup 2016 ở Colombia khi đá bại đương kim vô địch Brazil ở vòng 16 đội. Sau kết quả hòa 4-4 trong hai hiệp chính, hai đội giải quyết thắng thua ở loạt sút luân lưu. Kết quả, Iran thắng 3-2 để giành quyền vào tứ kết. 

Brazil đang giữ vị trí số 1 thế giới trong bảng xếp hạng futsal của FIFA. Họ từng 5 lần vô địch trong tổng cộng 8 lần tham dự World Cup futsal. 

Trọng tài ngoại cầm còi trận Long An - Viettel 

Trận đấu play off giữa Long An và Viettel (VTV6, VPF THTT 17g ngày 23-9) diễn ra trên sân Chi Lăng sẽ do trọng tài Mongkochai (Thái Lan) cầm còi. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, trận play off có trọng tài ngoại điều khiển. Đội thắng của trận đấu sẽ được trao bảng danh vị xác định được quyền thi đấu V-League 2017.

Ông Mongkochai vừa cầm còi trận Hải Phòng thắng Sông Lam Nghệ An 3-0 ỏ vòng 26 V-League 2016 hôm 18-9 trên sân Lạch Tray. Ông được đánh giá điều hành tốt trận này. 

M.U và M.C đụng độ ở vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh

 

Jose Mourinho (trái) và Pep Guardiola sẽ đối đầu với nhau ở vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh. Ảnh: REUTERS

Đây được xem là trận chung kết sớm của giải. Ngoài ra, cuộc chạm trán này cũng là cơ hội để HLV Jose Mourinho đòi lại món nợ đã thua Pep Guardiola tại Premier League cách đây 2 tuần.

Ngoài cuộc đụng độ giữa Manchester United và Manchester City, một cặp đấu khác cũng rất được chú ý tại vòng 4 là cuộc so tài giữa Liverpool và Tottenham trên sân Anfield.

Trong khi đó, hai đội bóng thành London là Arsenal và Chelsea đều gặp đối thủ dễ thở ở vòng 4. Arsenal tiếp đội bóng hạng nhất Reading trên sân nhà, còn Chelsea đến làm khách trên sân West Ham.

Các trận đấu ở vòng 4 Cúp liên đoàn sẽ diễn ra trong hai ngày 24 và 25 tháng 10.

Kết quả bốc thăm vòng 4 Cúp liên đoàn Anh:

West Ham - Chelsea

Manchester United - Manchester City

Arsenal - Reading

Liverpool - Tottenham Hotspur

Bristol City - Hull City

Leeds United - Norwich City

Newcastle United - Preston North End|

Southampton - Sunderland

Barcelona “trói” chân Busquets

Sergio Busquets đã gia hạn hợp đồng với Barcelona đến năm 2021. Ảnh: Getty Images

CLB Barcelona thông báo tiền vệ Sergio Busquets đã gia hạn hợp đồng thêm 5 năm để ở lại sân Nou Camp đến mùa hè năm 2021.

Sergio Busquets, 28 tuổi, trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Barcelona và được đôn lên đội 1 vào năm 2008 dưới thời HLV Pep Guardiola. Trong 8 năm chơi cho đội 1 Barcelona, Busquets ra sân 390 trận, ghi 12 bàn và cùng với đội bóng này chinh phục 24 danh hiệu, trong đó có 6 chức vô địch La Liga và 3 chức vô địch Champions League.

HLV vật Mông Cổ bị cấm hành nghề ba năm

Hai HLV đội vật Mông Cổ cởi đồ phản ứng trọng tài tài Olympic 2016. Ảnh: REUTERS

Hai HLV đội tuyển vật Mông Cổ, Tserenbaatar Tsogbayar và Byambarinchen Bayaraa đã bị Liên đoàn vật quốc tế cấm hành nghề trong 3 năm (đến tháng 8-2019) vì cởi đồ phản đối quyết định của trọng tài trong trận tranh HCĐ hạng cân 56 kg ở Olympic Rio 2016 vừa qua.

Ở trận đấu đó, đô vật người Mông Cổ Ganzorigiin Mandakhnaran đã thi đấu hay và dẫn trước đối thủ Ikhtiyor Navruzov (Uzbekistan) 7-6 khi trận đấu chỉ còn 18 giây. Tuy nhiên, do ăn mừng quá sớm, Mandakhnaran đã bị các trọng tài trừ điểm và mất luôn HCĐ vào tay đối thủ.

Tức giận vì học trò bị mất HCĐ, hai HLV Tsogbayar và Bayaraa đã lột đồ ngay trên sân đấu để phản đối quyết định của các trọng tài.    

 

T.VĨ - B.K - S.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên