22/09/2016 05:02 GMT+7

Chelsea vẫn cần Fabregas

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Cú đúp bàn thắng của tiền vệ Cesc Fabregas đã giúp Chelsea lội ngược dòng giành chiến thắng ngoạn mục 4-2 trước Leicester ở vòng 3 Cúp liên đoàn Anh (EFL Cup) rạng sáng 21-9 (giờ VN), và cứu vãn cho tương lai của chính anh tại sân Stamford Bridge.

Fabregas sau bàn nâng tỉ số lên 3-2 cjo Che;sea. Ảnh: Reuters

Tất nhiên, không thể chỉ nhắc đến một mình Fabregas trong cuộc lội ngược dòng ngoạn mục sau khi đã bị dẫn trước 0-2 của Chelsea. Đó là thành quả của tinh thần chiến đấu ngoan cường mang đúng “thương hiệu Conte” - lần thứ ba ở mùa giải này, Chelsea giành kết quả tốt nhờ kiểu lội ngược dòng như vậy.

Đó cũng là thành quả từ tinh thần tập thể và nỗ lực của những cá nhân khác với pha vôlê tuyệt đẹp của Cesar Azpilicueta gỡ hòa 2-2 hay đường rê bóng kỹ thuật rồi đánh gót kiến tạo ngẫu hứng của Eden Hazard cho Fabregas nâng tỉ số lên 3-2. Và cũng đến từ may mắn khi hậu vệ Marcin Wasilewski của Leicester bị đuổi ở phút 89.

Nhưng Fabregas vẫn là tâm điểm của trận đấu ngay từ khi anh bước ra sân đá chính. Fabregas chỉ được HLV Conte cho ra sân vỏn vẹn 32 phút suốt 5 vòng đấu vừa qua ở Premier League. Điều đó không làm ai ngạc nhiên bởi từ khi đến Stamford Bridge, HLV Conte đã có ý định bán Fabregas (nhưng bất thành) vì anh không phải là mẫu tiền vệ trung tâm ông Conte ưa thích do khả năng phòng thủ hạn chế, còn thể lực và sức mạnh chỉ ở mức trung bình.

Nhưng cũng với phong cách dữ dội, coi trọng tinh thần chiến đấu của các cầu thủ, ông Conte không vùi dập Fabregas mà vẫn trao cho anh cơ hội qua việc để anh thi đấu trọn vẹn 120 phút trước Leicester. Hai bàn thắng trong hiệp phụ của Fabregas phản ánh đầy đủ những tố chất đã làm nên tên tuổi của anh - khả năng chạy chỗ chính xác và dứt điểm gọn gàng. Fabregas đã phải chờ đợi quá lâu cho hai bàn thắng quý như vàng ấy.

Ngay sau bàn thắng đầu tiên (nâng tỉ số lên 3-2), anh lặng lẽ chạy về phía cột cờ và làm dấu cảm ơn thượng đế. Dù Fabregas không cười nhưng ai cũng hiểu đó là thái độ của một người thở phào nhẹ nhõm sau khi trút bỏ gánh nặng. Fabregas đã nỗ lực hết mình khi chạy không biết mệt mỏi suốt 120 phút - điều khá hiếm thấy ở một tiền vệ có thể hình “mỏng cơm” như anh.

Không phải hai bàn thắng quý như vàng mà chính tinh thần thi đấu ấy mới là thứ được ông Conte đánh giá cao nhất. Fabregas đã chứng tỏ anh đủ sức để đứng trong hàng ngũ mạnh mẽ mà HLV Conte quyết tâm xây dựng cho Chelsea.

Kết quả các trận đấu đáng chú ý khác ở EFL Cup: Derby County - Liverpool: 0-3; Everton - Norwich: 0-2; Newcastle - Wolves: 2-0; Nottingham - Arsenal: 0-4.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên