22/09/2016 05:46 GMT+7

Bán kết Giải U-19 ĐNÁ 2016: Thách thức cho đội chủ nhà

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TT - 19g hôm nay 22-9 (VTC3, HTV Thể thao và Bóng đá TV THTT), chủ nhà U-19 VN được dự báo có trận đấu không dễ dàng trước U-19 Úc trong trận bán kết 2 diễn ra trên sân Hàng Đẫy...

HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ đạo học trò trong giờ nghỉ giải lao. Ảnh: ANH HOÀNG

Tuy bất bại sau vòng bảng nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn thừa nhận ông chưa hài lòng với các học trò khi bỏ lỡ cơ hội ghi bàn quá nhiều và hàng thủ vẫn còn mắc nhiều sai lầm. Cụ thể, ở trận mở màn gặp U-19 Singapore, U-19 VN có tổng cộng 22 pha dứt điểm, trong đó có đến 12 lần bàn thắng treo trước mũi giày nhưng họ không ghi được bàn thắng nào. Trong bốn trận vòng đấu bảng vừa qua, HLV Hoàng Anh Tuấn liên tục xáo trộn đội hình để các cầu thủ luân phiên vào sân thi đấu nhằm rà soát năng lực từng người để chọn ra đội hình tối ưu nhất khi tham dự vòng chung kết U-19 châu Á vào tháng 10 tới tại Bahrain.

Đánh giá về đối thủ U-19 Úc, HLV Hoàng Anh Tuấn nhận xét: “Đó là dàn cầu thủ trẻ có thể hình lý tưởng, được tổ chức chơi tấn công khá hiện đại với những pha lật bóng bổng và sử dụng lợi thế về chiều cao để càn lướt khi tranh chấp với hậu vệ đối phương. Tuy nhiên, U-19 Úc cũng có nhược điểm là yếu về sức bền thể lực trong hiệp hai dẫn tới trận thua đậm 1-5 trước U-19 Thái Lan và hết sức chật vật mới vượt qua U-19 Lào 2-1 với bàn thắng đến từ chấm phạt đền...”.

Từ đây, HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng: “Trước tiên chúng tôi phải xây dựng lại hàng hậu vệ chặt chẽ hơn trong những tình huống tranh chấp bóng bổng. Thứ hai, phải tổ chức phòng ngự bằng cách đeo bám quyết liệt từ xa để hạn chế những đường chuyền dài vượt tuyến của đối thủ. U-19 VN sẽ chơi bóng ngắn, bật tường nhỏ và sệt nhiều hơn để buộc đối thủ phải đeo bám, rượt đuổi. Đó cũng là chiến thuật làm giảm đi sức mạnh tấn công của U-19 Úc và làm tiêu hao sức bền thể lực của họ. Mặt khác, các chân sút U-19 VN cần phải tự tin, biết chắt chiu cơ hội làm bàn và không được để hỏng ăn như các trận đấu trước đó...”.

Ngoài lợi thế sân nhà, thời tiết và sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả, U-19 VN đang có lợi thế lớn là đá ít hơn U-19 Úc một trận vòng bảng và có thời gian nghỉ hồi phục đến hai ngày so với một ngày của U-19 Úc trước lúc bước vào trận bán kết. Hai ngày qua, ngoài những giáo án quen thuộc, đội U-19 VN đã rèn thêm bài tập sút phạt 11m.

Đông Timor khó gây bất ngờ trước Thái Lan

Trận bán kết còn lại diễn ra lúc 16g (Bóng đá TV THTT), U-19 Đông Timor được dự đoán khó cản bước đương kim vô địch Thái Lan. Ở bảng A, Đông Timor gây bất ngờ khi vượt qua Malaysia để đoạt ngôi nhì bảng, tiến vào bán kết của giải. Tuy nhiên, Đông Timor sẽ khó gây thêm bất ngờ bởi Thái Lan được đánh giá cao hơn rất nhiều. Tại vòng bảng, Thái Lan đã chứng tỏ sức mạnh khi có thành tích bất bại và giành ngôi đầu bảng B với 13 điểm, trong đó có chiến thắng đậm 5-1 trước U-19 Úc. (H.D.)

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên