21/09/2016 09:51 GMT+7

"Thua tuyển Nga nhưng chúng tôi không thất vọng"

NHẬT ĐOÀN (từ Colombia)
NHẬT ĐOÀN (từ Colombia)

TTO - Phát biểu sau trận thua Nga 0-7 ở vòng 16 đội World Cup Futsal Colombia 2016, HLV Bruno Garcia cho biết ông không quá buồn bã và tin tưởng vào một tương lai phát triển cho futsal VN.

HLV Garcia trong trận futsal VN thua Nga. Ảnh: QUANG THẮNG

HLV Garcia nói: "Hôm nay (20-9, giờ Colombia), chúng tôi đã thua một đội bóng mạnh hơn cả về thể lực lẫn tâm lý và kỹ chiến thuật. Ở trận đấu này, chúng tôi đã cố gắng hết sức, nhưng trong trận đấu vẫn đã có những sai lầm. Tôi sẽ tổ chức xem lại băng hình và chỉ rõ cho họ thấy để rút ra những bài học từ đối thủ lớn này.

Thua trận, nhưng chúng tôi không thất vọng. Tôi vẫn cần phải nói lời chúc mừng đối với các học trò của mình. Họ đã có những trải nghiệm đáng nhớ trong lần đầu tiên tham dự FIFA Futsal World Cup, được thi đấu với những đội bóng rất mạnh của thế giới. Đấy là điều không dễ gì có được. Việc tham dự World Cup là một bước tiến lớn của futsal Việt Nam. Nhưng đánh giá một cách khách quan, chúng tôi cần phải cải thiện rất nhiều vấn đề, từ thể lực, tầm vóc cho đến kỹ thuật và khả năng di chuyển không bóng, khả năng dứt điểm khi có cơ hội…"

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha nói thêm: "Để phát triển futsal, Việt Nam cần phải đầu tư vào công tác đào tạo cầu thủ trẻ, phát triển futsal ở cấp cơ sở, cải tiến về kỹ thuật và chiến thuật. Bên cạnh đó, cũng cần phải ký hợp đồng với những cầu thủ giỏi từ các các quốc gia có nền futsal mạnh để tạo cơ hội cọ xát, học hỏi cho các cầu thủ của Việt Nam. Hiện nay, Việt Nam đã có giải futsal VĐQG và các giải đấu của địa phương, khu vực, nên tôi cho rằng chắc chắn futsal Việt Nam sẽ còn tiến bộ và phát triển".

NHẬT ĐOÀN (từ Colombia)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên