21/09/2016 09:39 GMT+7

Ngày trở về hạnh phúc của đoàn thể thao người khuyết tật VN

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO – Sáng 21-9, Đoàn thể thao Người khuyết tật (NKT) VN đã về đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) trong sự đón chào nồng nhiệt của lãnh đạo ngành thể thao, người thân, cổ động viên và giới truyền thông sau kỳ Paralympic thành công nhất lịch sử tại Brazil.

Lê Văn Công hạnh phúc cùng gia đình nhỏ của mình. Ảnh: T.P

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã ra tận sân bay để đón đoàn và chúc mừng thành công. Đoàn thể thao NKT VN đã giành được 4 huy chương (1 HCV, 1 HCB và 2 HCĐ) và phá 1 kỷ lục thế giới tại Paralympic 2016.

Hàng trăm người hâm mộ và người thân của các VĐV cũng đã có mặt từ sân bay rất sớm để đón các VĐV trở về với rất nhiều băng rôn, cờ phướn và hoa. Từ 6 giờ, vợ con và mẹ vợ của Lê Văn Công- người giành HCV và phá kỷ lục thế giới ở hạng cân 49 kg nam với thành tích 183 kg tại Paralympic 2016 đã có mặt tại sân bay dù đến 8g30 anh mới xuất hiện.

Vừa bế con, chị Chu Thị Tám (vợ Lê Văn Công) nói: “Cả đêm qua, tôi và đứa con trai lớn cứ thao thức chờ trời sáng để đi đón anh Công. Cả xóm cũng rất vui và chờ anh về nên nhiều người hàng xóm đã góp tiền lại thuê xe đi từ Long An lên sân bay đón anh Công”.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện (thứ hai từ phải sang) ra tận sân bay đón đoàn thể thao NKT VN. Ảnh: T.P

Các VĐV vừa ra khỏi cổng sân bay thì không khí chào đón cũng diễn ra vô cùng nồng nhiệt. Những cái ôm đầy tình cảm, những giọt nước mắt hạnh phúc cũng đã rơi trên gương mặt VĐV và người thân. Và tâm điểm chú ý của giới truyền thông là lực sĩ cử tạ Lê Văn Công.

Lê Văn Công cho biết: “Tôi rất hạnh phúc trước sự đón chào nồng nhiệt của người hâm mộ và người thân. Tôi rất nhớ gia đình. Đây là lần đầu tiên VĐV NKT chúng tôi được đón tiếp như thế. Đó sẽ là động lực để chúng tôi tiếp tục phấn đấu”.

Cũng tại sân bay, Lê Văn Công và các VĐV khác đã nhận được nhiều phần thưởng nóng từ các nhà tài trợ của thể thao NKT VN. Ước tính, tổng số tiền thưởng Lê Văn Công được nhận cho thành tích tại Paralympic 2016 đã lên đến hơn 700 triệu đồng.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Vương Bích Thắng – Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT – cho biết: “Tiếp nối thành công này, Tổng cục TDTT sẽ đẩy mạnh mô hình CLB thể thao NKT tại các địa phương để phát triển phong trào rộng khắp cả nước. Trước tiên, đó là vì sức khỏe NKT, giúp họ hòa nhập xã hội và sau đó là tìm kiếm VĐV thi đấu đỉnh cao”.

Nói về chế độ VĐV NKT chưa bằng với VĐV bình thường, ông Vương Bích Thắng cho biết: “Chế độ tập huấn chuẩn bị Paralympic của VĐV NKT hiện được hưởng là ngang với VĐV người bình thường. Tuy nhiên, Tổng cục TDTT sẽ tiếp tục đề xuất lên các cơ quan có thẩm quyền để nâng chế độ tiền thưởng, hỗ trợ khác cho thể thao NKT trong tương lai, tạo động lực cho NKT đến với thể thao nhiều hơn”.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên