21/09/2016 04:28 GMT+7

Chelsea nghẹt thở loại 10 người Leicester ở Cúp liên đoàn

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 21-9, Chelsea đã lội ngược dòng đá bại 10 người Leicester City 4-2 trên sân King Power ở vòng 3 Cúp liên đoàn Anh (EFL Cup) sau khi bị dẫn trước 2-0.

Niềm vui của Okazaki sau khi ghi bàn cho Leicester. Ảnh: Reuters

Video clip trận Leicester thua Chelsea 2-4 ở Cúp liên đoàn Anh. Nguồn: Youtube

Trận này, HLV Conte tung ra sân đội hình với nhiều cầu thủ dự bị. Do không được ra sân thường xuyên nên các cầu thủ Chelsea thi đấu chệch choạc, đặc biệt là ở hàng phòng ngự và đã phải trả giá bằng hai bàn thua ở phút 17, 34 sau hai cú dứt điểm dễ dàng của Shinji Okazaki.

Ở hai tình huống Okazaki ghi bàn, trung vệ mới trở lại từ Paris Saint Germain, David Luiz đều là người mắc lỗi khi anh bỏ vị trí và phối hợp thiếu ăn ý với thủ môn Begovic.

Bị thủng lưới, Chelsea dồn đội hình lên đáp trả và David Luiz đã “đoái công chuộc tội” với bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Chelsea ở cuối hiệp 1. Đây là một bàn thắng may mắn của David Luiz khi tiền vệ Drinkwater phá bóng đập trúng chân anh vào lưới.

Azpilicueta (trái) ăn mừng bàn gỡ 2-2 cho Chelsea. Ảnh: Reuters

Bàn thắng đã lấy lại sự tự tin và tiếp thêm hưng phấn cho các học trò HLV Conte. Và ngay khi hiệp 2 bắt đầu, Chelsea đã tìm được bàn thắng quân bình tỉ số 2-2 do công hậu vệ Cesar Azpilicueta với một pha bắt vô-lê đẹp mắt trước vòng cấm sau tình huống phá bóng không thành công của các hậu vệ Leicester.

Những phút sau đó, cả hai đội đều có cơ hội để ghi bàn thắng thứ ba nhưng không bên nào tận dụng được. Bên phía Chelsea, Diego Costa dứt điểm ra ngoài trong tư thế đối mặt với thủ môn Zieler. Còn bên phía Leicester, Musa và Andy King cũng không thể đưa bóng vào lưới từ cự li gần khi trước mặt chỉ còn mỗi thủ môn Begovic.

Cesc Fabregas ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số lên 4-2 cho Chelsea. Ảnh: Reuters


Phút 89, Leicester chỉ còn 10 người trên sân do hậu vệ Marcin Wasilewski thực hiện pha đánh nguội với Diego Costa trong một pha tranh bóng và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp từ tay trọng tài Robert Madley.

Chơi hơn người, Chelsea gia tăng sức ép và tiền vệ Cesc Fabregas đã tỏa sáng với hai bàn thắng liên tiếp ở đầu hiệp phụ (92’, 94’), giúp Chelsea thắng 4-2 và giành vé lọt tiếp vào vòng 4 Cúp liên đoàn.

* Ở những trận đấu còn lại, Liverpool và Arsenal đều giành vé đi tiếp với chiến thắng đậm ngay trên sân khách.

Liverpool đá bại Derby County 3-0 trên sân khách với các bàn thắng của Ragnar Klavan (24’), Philippe Coutinho (50’) và Divock Origi (54’).

Trong khi đó, Arsenal đánh bại Nottingham Forest 4-0 trên sân City Ground với các pha lập công của Granit Xhaka (22’), Oxlade-Chamberlain (90’) và cú đúp của tiền đạo Lucas Perez (60’, 71’). 

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên