20/09/2016 10:07 GMT+7

Tuyển futsal VN khó gây bất ngờ trước Nga

NGUYÊN KHÔI, NGUYENKHOI@TUOITRE.COM.VN
NGUYÊN KHÔI, NGUYENKHOI@TUOITRE.COM.VN

TT - Khó có thể gây bất ngờ trước đội hạng 3 thế giới Nga trong trận đấu ở vòng 1/8 World Cup 2016 diễn ra tại Colombia vào 5g30 sáng mai (21-9, K+ PM THTT), tuyển futsal VN sẽ nỗ lực hết sức mình trước khi nói lời chia tay giải.

Đội tuyển futsal VN tập nhẹ hôm 19-9 nhằm chuẩn bị cho trận đấu với Nga. Ảnh: QUANG THẮNG

Không chỉ nằm ở top 3 futsal thế giới, Nga còn ba lần vào đến bán kết World Cup trong năm lần tham dự trước đó. Một thành tích đủ để nói lên sự chênh lệch lớn về trình độ giữa hai đội. Ngay Thái Lan (hạng 12 thế giới) - đối thủ mà futsal VN thường thua ở khu vực Đông Nam Á - cũng thua Nga 4-6 ở vòng bảng World Cup 2016.

Sức mạnh của tuyển futsal Nga rất đáng gờm khi có đến 3 cầu thủ tấn công gốc Brazil là tiền vệ Romulo, Robinho và tiền đạo Eder Lima. Trong đó, Eder Lima từng giành danh hiệu “Vua phá lưới” ở World Cup 2012 với 9 bàn thắng và hiện đã có 4 bàn thắng ở World Cup 2016.

HLV trưởng Bruno Garcia căn dặn các tuyển thủ futsal VN cần phải chú ý đặc biệt đến Eder Lima nếu như không muốn nhận một trận thua đậm. Ở ba trận vòng bảng, dù chưa bung hết sức, tuyển futsal Nga vẫn toàn thắng cả ba trận với tỉ số đậm trước Thái Lan 6-4, Ai Cập 6-1 và Cuba 7-1.

Ngay trưởng đoàn Trần Anh Tú cũng thừa nhận tuyển futsal VN khó tránh khỏi một trận thua đậm khi nói: “Nga là đội tuyển toàn diện cả về kỹ thuật cá nhân lẫn chiến thuật. Họ cũng đang là đương kim á quân futsal châu Âu sau Tây Ban Nha. Về lối chơi, Nga kết hợp giữa sự khéo léo của châu Mỹ Latin và sự chặt chẽ của châu Âu nên đá rất khó chịu. Đá với Ý chưa bung hết sức ở vòng bảng, tuyển futsal VN đã thua 0-2, đá với Nga sẽ có phần khó hơn vì đây là trận đá loại trực tiếp nên họ sẽ thể hiện hết khả năng của mình. Nhưng dù thế nào, chúng tôi sẽ chiến đấu hết sức mình”.

Sau trận thua 0-2 trước Ý ở trận cuối cùng vòng bảng, tuyển futsal VN chỉ tập nhẹ để hồi phục vào buổi sáng (19-9) trước khi được trưởng đoàn Trần Anh Tú cho đi tham quan mua sắm vào chiều cùng ngày để thư giãn tinh thần trước khi bước vào thử thách tiếp theo ở vòng 1/8.

Trong buổi tập nhẹ để hồi phục, HLV Bruno Garcia chia sẻ với các cầu thủ: “Trước khi bước vào World Cup 2016, tôi đã nhấn mạnh với các bạn rằng chúng ta sẽ tập trung giải quyết từng trận, từng trận một. Trận đấu tại vòng 1/8 sắp tới cũng không khác gì so với các trận đấu tại vòng bảng. Chúng ta sẽ bước vào thi đấu với tất cả những gì chúng ta đang có, đặc biệt là sự tập trung và ý thức tuân thủ kỷ luật chiến thuật”.

Trong khi đó phát biểu với giới truyền thông, HLV Bruno Garcia cho biết điều cần thiết đội tuyển futsal VN phải làm lúc này là tự tin vào khả năng của bản thân, đồng thời tập trung chuẩn bị thật tốt để có thể ra sân với phong độ và tinh thần cao nhất cho trận đấu với tuyển futsal Nga.

NGUYÊN KHÔI, NGUYENKHOI@TUOITRE.COM.VN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên