20/09/2016 05:30 GMT+7

Chelsea sẽ không bỏ Cúp liên đoàn

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Sau thất bại trước Liverpool, Chelsea rất cần đến một chiến thắng để lấy lại tinh thần trong chuyến làm khách đến sân của Leicester ở vòng 3 Cúp liên đoàn Anh (EFL Cup), diễn ra lúc 1g45 rạng sáng 21-9 (giờ VN).

Các cầu thủ Chelsea đang tỏ dấu hiệu sa sút sau từng trận đấu. Ảnh: Reuters

Ở Anh, Cúp liên đoàn luôn nằm cuối cùng về mức độ ưu tiên với một đội bóng tầm cỡ như Chelsea. Nhưng mùa giải năm nay Chelsea không được dự đấu trường châu Âu, đồng thời Cúp FA chỉ bắt đầu khi qua năm mới, thời điểm cuộc đua ở giai đoạn lượt về Premier League bắt đầu. Vì vậy, Chelsea tất nhiên sẽ không buông một trận đấu nào trong giai đoạn “rảnh rỗi” này.

Không chỉ vậy, EFL Cup còn là cơ hội để những tân HLV như ông Conte thử nghiệm đội hình, làm quen nhiều hơn cùng các học trò mới. So với Pep Guardiola và Jose Mourinho, cũng là những tân HLV ở Manchester City và Manchester United, ông Conte là người sớm ổn định được bộ khung cầu thủ của mình nhất.

Suốt 5 vòng đấu đầu tiên ở Premier League, chiến lược gia người Ý sử dụng đúng một sơ đồ chiến thuật (4-5-1), một đội ngũ cầu thủ gần như không thay đổi. Trong đội ngũ đó, đá cắm là Diego Costa, hàng tiền vệ 5 người gồm Nemanja Matic - N’Golo Kante đá trung tâm, bộ ba Eden Hazard - Oscar - William đá tấn công. Sự thay đổi chỉ diễn ra ở trận Liverpool tuần rồi khi John Terry bị chấn thương và tân binh David Luiz thay thế.

Sự ổn định quá mức đó khiến những tân binh đắt giá mà Chelsea mang về mùa hè này chưa có đất diễn. Cụ thể, tiền đạo trẻ người Bỉ Michy Batshuayi dù đã có bàn thắng cho đội bóng mới nhưng mới chỉ ra sân vỏn vẹn có 34 phút từ đầu mùa giải. Hậu vệ trị giá 23 triệu bảng Marcos Alonso vẫn chưa đá trận nào, còn những cầu thủ dự bị như Pedro Rodriguez, Victor Moses hay cả Cesc Fabregas cũng chẳng khá gì hơn.

Sau thất bại 1-2 trước Liverpool cùng trận hòa Swansea 2-2 trước đó một vòng, ông Conte có lẽ cần bổ sung nhiều phương án chơi bóng, tiếp cận trận đấu cho Chelsea. Đặc biệt là trong trận đấu tối nay trước một Claudio Ranieri quá am hiểu Chelsea. Leicester - đội bóng cũng bị Liverpool quật ngã cách đây hai vòng đấu - đã vươn mình đứng dậy bằng một cái tên mới - tiền đạo Islam Slimani, người được mua về với giá kỷ lục 28 triệu bảng Anh hè này. Slimani đã ra mắt khá tốt trước Club Brugge và ghi 2 bàn trong trận thắng Burnley 3-0, giúp Leicester trở nên đáng sợ hơn khi đá cặp cùng Jamie Vardy.

Ở trận này, trung vệ John Terry nhiều khả năng chưa thể ra sân cho Chelsea khi chỉ mới lành chấn thương, trong khi Leicester sẽ không có thủ thành Kasper Schmeichel sau khi anh dính một va chạm khá nặng trong buổi tập.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên