17/09/2016 23:21 GMT+7

Đè bẹp Bournemouth, M.C toàn thắng

H.LAM
H.LAM

TTO - Tối 17-9, ở vòng 5 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Manchester City (M.C) đã dễ dàng đè bẹp Bournemouth với tỉ số đậm 4-0 trên sân nhà Etihad để duy trì chuỗi trận toàn thắng từ đầu giải.

Niềm vui của De Bruyne sau khi mở tỉ số cho M.C. Ảnh: Reuters

Trận đấu diễn ra với thế trận một chiều nghiêng hẳn về phía M.C. Phút 15, M.C được hưởng quả đá phạt trực tiếp sát vòng cấm. Tiền vệ Kevin de Bruyne tung cú sút sệt bằng chân phải đưa bóng xuyên qua hàng rào vào góc gần khiến thủ môn Boruc chỉ còn biết đứng nhìn. 1-0 cho M.C.

Video clip trận M.C thắng Bournemouth 4-0. Nguồn: Youtube

Sau bàn thắng M.C tiếp tục tấn công và kiểm soát thế trận bằng những pha bật tường nhanh, khiến Bournemouth không tài nào dồn đội hình lên được. Trận này, dù không có chân sút số 1 Sergio Aguero do án treo giò nhưng hàng tấn công của “Man xanh” vẫn thi đấu rất hay dưới sự dẫn dắt của tiền vệ De Bruyne.

Phút 25, De Bruyne một lần nữa tỏa sáng với đường chuyền tuyệt đẹp cho Sterling thoát xuống đối mặt với thủ môn Boruc. Trong tư thế thuận lợi, Sterling không dứt điểm mà chuyền ngang cho Iheanacho đưa bóng vào lưới trống, nâng tỉ số lên 2-0 cho M.C.

Niềm vui của các cầu thủ M.C sau khi Guendogan nâng tỉ số lên 4-0. Ảnh: Reuters

Những phút sau đó, De Bruyne tiếp tục làm khổ hàng phòng ngự Bournemouth bằng những pha đi bóng lắt léo và những đường chuyền thông minh cho các đồng đội thoát xuống. Trong thế trận hoàn toàn áp đảo, M.C dễ dàng có thêm hai bàn thắng trong hiệp 2 do công Sterling (48’) và Guendogan (66’). Trong đó bàn ấn định tỉ số 4-0 của Guendogan đến từ đường kiến tạo của De Bruyne.

Tuy nhiên, chiến thắng của M.C đã không được trọn vẹn khi tiền đạo Nolito lãnh thẻ đỏ trực tiếp vào cuối trận vì trả đũa Adam Smith sau khi bị cầu thủ này phạm lỗi và khiêu khích ở khu vực giữa sân.

Đây là trận thắng thứ 5 liên tiếp của thầy trò HLV Pep Gourdiola ở mùa giải năm nay. Với 3 điểm giành được, M.C xây chắc ngôi đầu bảng với 15 điểm, bỏ xa đội xếp thứ hai Arsenal 5 điểm. 

* Ở những trận đấu diễn ra cùng giờ, Arsenal và ĐKVĐ Leicester City cũng đã giành trọn 3 điểm trước Hull City và Burnley.

Niềm vui của các cầu thủ Arsenal sau khi ghi bàn vào lưới Hull City. Ảnh: Reuters

Arsenal giành chiến thắng 4-1 trước Hull City trên sân khách trong trận đấu đội chủ nhà chỉ còn 10 người từ cuối hiệp 1 (Jake Livermore lãnh thẻ đỏ phút 40). Các bàn thắng của Arsenal được ghi do công Alexis Sanchez (17', 83'), Theo Walcott (55') và Granit Xhaka (90'). Bàn thắng danh dự của Hull City được ghi do công Robert Snodgrass ở phút 79.

Thắng trận này, Arsenal tạm vươn lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng với 10 điểm.

Trong khi đó, ĐKVĐ Leicester City giành chiến thắng 3-0 trước Burnley trên sân nhà. Các bàn thắng của Leicester City được ghi do công Islam Slimani (45', 48') và tình huống đá phản lưới nhà của hậu vệ Ben Mee (Burnley) ở phút 78.

Với 3 điểm giành được, Leicester vươn lên vị trí thứ 9 với 7 điểm.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên