14/09/2016 15:25 GMT+7

Ban tổ chức V-League 2016 chuẩn bị sẵn 4 chiếc cúp vô địch

S.H
S.H

TTO - Tổng giám đốc Công ty cổ phần bóng đá VN (VPF) Cao Văn Chóng cho biết: VPF và Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) sẽ phối hợp để cử lãnh đạo hai đơn vị này đến các sân để trao cúp vô địch, HCB và HCĐ ngay sau khi V-League 2016 hạ màn vào chiều chủ nhật 18-9.

Cúp vô địch V-League 2016 đang chờ chủ nhân. Ảnh: A.C 

Tính đến sau vòng 25 V-League 2016, hiện có bốn CLB cùng hi vọng sẽ đoạt được chiếc cúp vô địch mùa giải năm nay là Hà Nội T&T (47 điểm, sẽ gặp FLC Thanh Hóa), Hải Phòng (47 điểm, sẽ gặp Sông Lam Nghệ An), SHB Đà Nẵng (46 điểm, sẽ gặp Đồng Tháp) và Than Quảng Ninh (44 điểm, sẽ gặp Sanna Khánh Hòa).

Than Quảng Ninh ít cơ hội vô địch nhất

Trong bốn đội này thì xác suất vô địch của Than Quảng Ninh là thấp nhất bởi họ chỉ có thể lên ngôi với điều kiện- thắng Sanna Khánh Hòa, cùng lúc đó Hà Nội T&T, Hải Phòng và SHB Đà Nẵng đều bại trận. Khả năng này chỉ có 1%, nhưng không loại trừ, do vậy việc trao thưởng vẫn được ban tổ chức giải tính đến.

SHB Đà Nẵng chỉ có thể đoạt danh hiệu vô địch lần thứ tư trong lịch sử với yêu cầu bắt buộc- thắng Đồng Tháp, cùng lúc đó Hà Nội T&T và Hải Phòng từ hòa đến thua. Khả năng xếp thứ ba chung cuộc với thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức là sáng nhất.

Hải Phòng nếu đánh bại được SLNA thì vẫn phải chờ kết quả của trận Hà Nội T&T với FLC Thanh Hóa. Hiện tại Hải Phòng có hiệu số bàn thắng bại là +12 trong khi Hà Nội T&T là +15.

Hải Phòng sẽ đoạt chức vô địch V-League lần đầu tiên trong lịch sử  nếu họ thắng đậm SLNA từ 5 bàn trở lên, trong khi Hà Nội T&T chỉ thắng được FLC Thanh Hóa với một bàn cách biệt. Cho nên dù có thắng được FLC Thanh Hóa thì Hà Nội T&T vẫn phải đợi kết quả đến từ sân Lạch Tray để biết rằng họ có đăng quang hay không.

Nếu như hòa hay thua FLC Thanh Hóa thì Hà Nội T&T không những mất ngôi vô địch mà nhiều khả năng họ sẽ rơi xuống vị trí thứ 3 chung cuộc. Trong trường hợp thua đậm FLC Thanh Hóa, trong khi Than Quảng Ninh thắng đậm Sanna Khánh Hòa thì Hà Nội T&T sẽ không có tên trong ba hạng đầu của giải vì bị Than Quảng Ninh soán ngôi.

Trao thưởng vào ngày hạ màn

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Cao Văn Chóng cho biết như sau: “Trong tuần này, ban tổ chức giải sẽ chuyển bốn chiếc cúp vô địch được đặt làm từ nước ngoài và các bộ HCV, HCB, HCĐ (mỗi bộ gồm có 40 chiếc) đến các sân Hàng Đẫy, Lạch Tray, Nha Trang và Cao Lãnh.

Những bộ huy chương vàng- bạc- đồng này sẽ được chuyển đến bốn sân Hàng Đẫy- Lạch Tray- Nha Trang và Cao Lãnh để trao cho cho các cầu thủ đoạt thứ hạng cao nhất mùa bóng 2016. Ảnh: A.C

Sau khi kết thúc vòng 26 và xác định được thứ hạng của các đội nằm trong ba hạng đầu của giải chúng tôi sẽ tiến hành trao thưởng cho các CLB đoạt giải ngay trên sân vận động để vinh danh cầu thủ- HLV. Đội vô địch được thưởng 3 tỉ đồng, hạng nhì 1,5 tỉ đồng và hạng ba là 750 triệu đồng".

Được biết, các giải thưởng còn lại của mùa bóng 2016 như: phong cách, đội hình tiêu biểu, cầu thủ xuất sắc nhất, thủ môn xuất sắc nhất, cầu thủ trẻ xuất sắc nhất, sân vận động tốt nhất, Hội cổ động viên tốt nhất, CLB đào tạo trẻ tốt nhất, Vua phá lưới, bàn thắng đẹp nhất giải v.v… sẽ được vinh danh và trao thưởng tại Gala được tổ chức tại Nhà hát Bến Thành (TP.HCM) vào tối 1-10.

S.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: cúp VLeague