11/09/2016 09:00 GMT+7

​Wawrinka thách thức Grand Slam thứ 13 của Djokovic

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - 3g ngày 12-9 (giờ VN), hạt giống số 1 người Serbia Novak Djokovic sẽ gặp thách thức lớn trên con đường chinh phục chức vô địch Grand Slam thứ 13 khi chạm trán hạt giống số 3 người Thụy Sỹ Stan Wawrinka (TTTV THTT) ở chung kết đơn nam Giải quần vợt Mỹ mở rộng (US Open) 2016.

Wawrinka sẽ lật đổ Djokovic? Ảnh: REUTERS

Trước trận đấu, mọi thống kê đều nghiêng về Djokovic (29 tuổi). Cụ thể, tay vợt người Serbia sẽ bước vào chung kết với nền tảng thể lực dồi dào khi chỉ mới thi đấu trọn vẹn 13 ván đấu và mất 8 giờ 58 phút kịch chiến với các đối thủ tại US Open 2016. Trong khi đó, Wawrinka (31 tuổi) mất nhiều sức gấp đôi khi anh trải qua đến 17 giờ 54 phút thi đấu để tiến vào trận chung kết. 

Chưa hết, Wawrinka đang có thành tích đối đầu khá tệ trước Djokovic khi tay vợt người Thụy Sỹ để thua 19 trong 23 lần đối đầu với Djokovic.  Chính vì vậy, nhà cái nổi tiếng Paddypower, đánh giá Djokovic cao hơn hẳn Wawrinka khi đặt của tay vợt người Serbia vô địch là 4/11 (đặt 11 ăn 4) còn Wawrinka là 11/5.

Tuy nhiên, mọi bất lợi không hẳn đã thuộc về Wawrinka. Ít nhất tay vợt người Thụy Sỹ sở hữu tâm lý thi đấu hưng phấn khi anh loại hàng loạt tay vợt sừng sỏ trên đường vào chung kết như Juan Martin Del Potro (Argentina) hay Kei Nishikori (Nhật). Ở những trận đấu đó, Wawrinka nhập cuộc khá chậm chạp nhưng khi anh bắt nhịp được với trận đấu, tay vợt người Thụy Sỹ càng chơi càng hay. Một thế mạnh Wawrika có thể khai thác để chống lại Djokovic chính là những cú đánh trái tay xuất sắc.

Còn nhớ, lần gần nhất Djokovic đối mặt với Wawrinka trong một trận chung kết Grand Slam là ở Giải quần vợt Pháp mở rộng (Roland Garros) 2015. Khi đó, tay vợt Thuỵ Sỹ chiến thắng 3-1 (4-6, 6-4, 6-3, 6-4) trước Djokovic và lên ngôi vô địch.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Wawrinka Novak Djokovic