06/09/2016 12:34 GMT+7

Giải “phủi” bán được hàng trăm triệu đồng tiền bản quyền truyền hình

K.XUÂN
K.XUÂN

TTO – Đó là Giải bóng đá phong trào Ngoại hạng – Cúp Bia Saigon Special lần thứ IV năm 2016 (HPL-S4). Đây cũng là giải bóng đá “phủi” đầu tiên trong lịch sử bán được bản quyền truyền hình.

Hình ảnh tại lễ giới thiệu Giải bóng đá phong trào ngoại hạng Hà Nội diễn ra sáng 6-9 ở Hà Nội. Ảnh: NAM KHÁNH

Truyền hình AVG đã sở hữu bản quyền giải đấu và sẽ phát sóng trực tiếp toàn bộ 33 trận đấu của giải. Số tiền cụ thể không được tiết lộ nhưng được biết AVG đã trả hàng trăm triệu đồng để sở hữu bản quyền truyền hình giải đấu.

Sáng 6-9, Công ty Vietfootball (ban tổ chức Giải bóng đá HPL-S4) đã tổ chức họp báo và bốc thăm xếp lịch thi đấu của giải. Diễn ra mùa thứ 4 liên tiếp, HPL-S4 là giải phong trào được mong đợi nhất trong năm với sự góp mặt của 12 đội bóng hàng đầu khu vực miền Bắc như Thành Đồng, Triều Khúc, Top Group, Tin Lớn, Văn Minh…

Cũng như các mùa giải trước, HPL-S4 thi đấu ở sân 7 người, theo thể thức đấu vòng tròn một lượt tính điểm để chọn ra nhà vô địch. Phần thưởng cho nhà vô địch là 30 triệu đồng, 20 triệu đồng cho đội đứng thứ hai và 10 triệu đồng cho đội đứng thứ ba. Giải sẽ khai mạc vào ngày 18-9 tại SVĐ C500 quận Hà Đông (Hà Nội) và dự kiến  kéo dài trong 4 tháng.

Ông Nguyễn Đức Hùng  - phó Tổng giám đốc truyền hình AVG, cho biết khi mà V-League còn phải loay hoay với việc bán bản quyền truyền hình, đổi quảng cáo lấy bản quyền thì một giải phong trào như HPL-S4 đã bán được bản quyền truyền hình. “AVG đã phải trả tiền tươi để mua toàn bộ bản quyền 33 trận đấu của HPL-S4, chúng tôi cũng sẽ mời những bình luận viên nổi tiếng như anh Quang Huy tham gia bình luận cho giải”- ông Đức Hùng chia sẻ.

Lại lo vỡ sân

HPL-S4 đã lần thứ 4 được tổ chức nhưng mối lo về việc quá tải của các SVĐ mỗi cuối tuần khi giải diễn ra vẫn khiến BTC giải hết sức lo lắng. Cũng như mọi năm, HPL-S4 dự báo sẽ thu hút rất đông CĐV đến xem bởi giải đấu thu hút rất nhiều cầu thủ chuyên nghiệp ở V-League tham gia đầu quân cho các đội bóng dự giải. Năm nay, BTC khống chế số lượng các cầu thủ chuyên nghiệp được có mặt trong mỗi đội bóng, được đăng ký 7 và chỉ được thi đấu tối đa 3 trên sân.

 

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên