30/08/2016 09:52 GMT+7

​Bộ Quốc phòng vinh danh xạ thủ Hoàng Xuân Vinh

K.XUÂN
K.XUÂN

TTO - Sáng 30-8, Bộ Quốc phòng đã tổ chức lễ tuyên dương các VĐV quân đội tham dự Olympic Rio 2016. Tại buổi lễ, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh với thành tích giành 1 HCV, 1 HCB Olympic đã được nhận bằng khen và phần thưởng 50 triệu đồng.

Trung tướng Trần Đơn  - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng (giữa) trao tặng phẩn thưởng cho xạ thủ Hoàng Xuân Vinh (bìa phải) và VĐV judo Văn Ngọc Tú. Ảnh: NAM KHÁNH

 

Hoàng Xuân Vinh phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: NAM KHÁNH

 

Tại Olympic Rio 2016, đoàn TTVN có sự góp mặt của 23 VĐV tham dự 15 môn thi đấu. Đóng góp vào quân số của đoàn, thể thao quân đội có 3 VĐV là đại tá Hoàng Xuân Vinh (bắn súng), quân nhân chuyên nghiệp  - đại úy Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi lội), công nhân viên quốc phòng Văn Ngọc Tú (judo). Các VĐV quân đội được đánh giá đã thi đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ. 

Phát biểu tại buổi lễ, trung tướng Trần Đơn - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng cho biết, thành tích của đại tá Hoàng Xuân Vinh là niềm tự hào đối với quân đội và nhân dân VN. Thay mặt lãnh đạo Bộ Quốc phòng, trung tướng Trần Đơn gửi lời chúc mừng đến đại tá Hoàng Xuân Vinh và thể thao quân đội. 

Do đang bận tập huấn tại Mỹ nên đại úy Nguyễn Thị Ánh Viên không thể tham dự buổi vinh danh. Tại buổi lễ, Bộ Quốc phòng đã tặng bằng khen cho cả ba VĐV quân đội tham dự Olympi Rio. Đồng thời trao tặng số tiền thưởng 50 triệu đồng cho đại tá Hoàng Xuân Vinh, 10 triệu đồng cho đại úy Nguyễn Thị Ánh Viên, 10 triệu đồng cho công nhân viên quốc phòng Văn Ngọc Tú.

Hoàng Xuân Vinh chưa giải nghệ

Những ngày qua có nhiều thông tin bên lề cho rằng xạ thủ Hoàng Xuân Vinh sẽ giải nghệ và chuyển sang công tác huấn luyện sau Olympic Rio. Tuy nhiên chia sẻ với Tuổi Trẻ, một đại diện của thể thao quân đội cho biết không có chuyện Xuân Vinh nghỉ thi đấu trong thời điểm này.

Trong thời gian tới, đại tá Xuân Vinh tiếp tục vừa tập luyện vừa tham gia công tác huấn luyện trong vai trò HLV trưởng đội bắn súng quân đội. Mục tiêu của Xuân Vinh là giành HCV tại Asiad 2018. Vì trình độ đã được khẳng định ở đấu trường Olympic nên Xuân Vinh chỉ ưu tiên thi đấu những giải mang tầm châu lục và thế giới chứ không tập trung vào các giải trong nước và khu vực. Do vậy, nhiều khả năng Xuân Vinh sẽ không có tên trong danh sách VĐV dự Giải bắn súng VĐQG vào tháng 9 và Giải vô địch Đông Nam Á vào tháng 11 tới tại Hà Nội.

 

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên