29/08/2016 00:01 GMT+7

​Sterling lập cú đúp, M.C thắng trận thứ ba liên tiếp

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Khuya 28-8, ở vòng 3 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), tiền vệ Raheem Sterling tỏa sáng với một cú đúp, góp công giúp Manchester City (M.C) đá bại West Ham 3-1 trên sân Etihad để giành trận thắng thứ ba liên tiếp ở mùa giải 2016-2017.

Niềm vui của Sterling sau khi mở tỉ số cho M.C. Ảnh: Reuters

Với lợi thế sân nhà, M.C nhanh chóng áp đặt lối chơi bằng những pha tấn công nhanh ngay từ đầu. Lối chơi này không chỉ giúp M.C giành quyền kiểm soát thế trận mà nó còn đem về cho các học trò HLV Pep Guardiola bàn thắng rất sớm.

Phút 7, từ pha lên bóng ở trung lộ, Nolito xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền của David Silva rồi thực hiện đường chuyền ngược lại cho Raheem Sterling tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Adrian, mở tỉ số trận đấu.

Video clip trận M.C thắng West Ham 3-1. Nguồn: Youtube

Không chỉ tấn công biến hóa, HLV Pep Guardiola còn chỉ đạo các học trò áp sát nhanh và vây bắt với số đông cầu thủ ngay khi bị mất bóng, khiến West Ham không có thời gian và khoảng trống để tổ chức phản công.

Trước một M.C quá mạnh và làm chủ hoàn toàn cuộc chơi, West Ham buộc phải lui đội hình về cố thủ, nhưng điều đó cũng không giúp họ tránh được bàn thua thứ hai. Phút 18, từ quả đá phạt bên cánh phải của De Bruyne, Fernandinho thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ West Ham bật cao đầu hạ thủ môn Adrian từ cự li gần, nâng tỉ số lên 2-0 cho M.C.

Pha đánh đầu nâng tỉ số lên 2-0 cho M.C của Fernandinho. Ảnh: Reuters

Dẫn trước 2-0 nhưng M.C vẫn tiếp tục tấn công, khiến West Ham không thể dồn đội hình lên. Phải đến hiệp 2, West Ham mới có được những pha lên bóng đáng chú ý khi HLV Slaven Bilic tung Sam Byram và Manuel Lanzini vào sân. Tuy nhiên, tất cả những gì đội khách làm được chỉ là bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1-2 do công Michail Antonio (58’) với một pha đánh đầu cận thành sau tình huống băng ra không chính xác của thủ môn Caballero.

Trong khi đó, với những pha tấn công liên tiếp sau đó, M.C đã đẩy lùi các cầu thủ West Ham trở lại phần sân nhà. Mặc dù Aguero, Nasri, Silva, De Bruyne… đã bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn, nhưng với thế trận hoàn toàn áp đảo, M.C cũng đã có bàn thắng thứ ba vào cuối trận với tình huống đệm bóng cận thành của Sterling.  

Chung cuộc, M.C thắng 3-1 để duy trì chuỗi trận toàn thắng từ đầu giải. Với ba điểm giành được, M.C đã qua mặt Manchester United và Chelsea để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với 9 điểm sau 3 trận (M.U và Chelsea cũng có 9 điểm nhưng xếp sau M.C vì kém chỉ số phụ).

* Ở trận đấu còn lại, West Brom đã hòa tân binh Middlesbrough 0-0 trên sân The Hawthorns.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên