29/08/2016 03:30 GMT+7

​Messi tịt ngòi, Barca thắng chật vật Bilbao

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 29-8, hai ngôi sao Lionel Messi và Luis Suarez đã bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn, khiến Barcelona chỉ thắng được Athletic Bilbao 1-0 trên sân San Mames ở vòng 2 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga).

Niềm vui của các cầu thủ Barcelona sau khi Rakitic mở tỉ số. Ảnh: Reuters

Yếu hơn về mọi mặt nhưng Athletic Bilbao không hề e ngại Barcelona qua việc đẩy cao đội hình chơi đôi công ngay từ đầu, khiến trận đấu diễn ra rất hấp dẫn. Thậm chí, Athletic Bilbao còn có cơ hội trước sau khi đẩy cao đội hình vây hãm Barcelona ngay bên phần sân đối thủ.

Phút 12, trước sức ép của các cầu thủ Athletic Bilbao, thủ môn Ter Stegen mắc sai lầm với tình huống phát bóng vào ngay chân Etxebarria. Đáng tiếc trong tư thế trống trải, Etxebarria lại dứt điểm trúng mặt thủ môn Ter Stegen, bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho Athletic Bilbao.

Video clip trận Athletic Bilbao thua Barcelona 0-1. Nguồn: Youtube

Sau tình huống “chết hụt” này, Barcelona chơi tốt hơn và nhanh chóng vượt lên nhờ công Ivan Rakitic. Phút 21, sau một loạt pha phối hợp bật nhả nơi trung lộ, bóng được đẩy ra cánh trái cho Arda Turan đang băng lên trống trải. Trong tư thế không người kèm, Turan đã có quả tạt chính xác cho Rakitic đánh đầu cận thành, mở tỉ số trận đấu.

Messi đi bóng trước sự đeo bám của các hậu vệ Athletic Bilbao. Ảnh: Reuters

Bị thủng lưới, Athletic Bilbao dồn lên tấn công và các cơ hội tiếp tục đến với Barcelona khi hàng phòng ngự đội chủ nhà để lộ ra nhiều khoảng trống. Tuy nhiên, trong buổi tối thi đấu vô duyên, bộ ba tấn công: Lionel Messi, Luis Suarez, Arda Turan… đã liên tiếp bỏ lỡ cơ hội khi thoát xuống đối mặt với thủ môn Moreno, khiến Barcelona không có được bàn thắng thứ hai.

Không có bàn thắng thứ hai nhưng với việc kiểm soát thế trận tốt, Barcelona đã không cho Athletic Bilbao có cơ hội đe dọa khung thành thủ môn Ter Stegen và giữ vững tỉ số 1-0 đến hết trận.

Toàn thắng cả hai trận, Barcelona có trong tay 6 điểm và giành lại ngôi đầu bảng từ tay kình địch Real Madrid (Real cũng có 6 điểm nhưng xếp sau Barcelona vì kém hiệu số bàn thắng).

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên