28/08/2016 15:16 GMT+7

​Thành Tâm rút thắng tay đua Hà Lan Jos Koop

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO – Ngày 28-8, Nguyễn Thành Tâm (đội Gạo Hạt Ngọc Trời) đã thắng chặng 5 Giải xe đạp quốc tế VTV – Cúp Tôn Hoa Sen 2016 đua 20 vòng (2,7 km/vòng) quanh Quảng trường Hồ Chí Minh (TP Vinh) sau màn nước rút nghẹt thở.

 

Thành Tâm chiến thắng tại TP Vinh. Ảnh: Q.L

Chặng đua này có lộ trình ngắn, lại được truyền hình trực tiếp cả nước nên tạo động lực lớn cho các tay đua thi đấu cống hiến. Các đợt tấn công bứt phá lớn và nhỏ nổ ra liên tục từ sau khi xuất phát. Tuy nhiên, sau những màn rượt đuổi nghẹt thở thì đoàn đua đã nhập lại thành một nhóm khi gần về đích.

Trước đích đến, các tay đua đã có màn nước rút quyết liệt. Trong đó, tay đua Nguyễn Minh Việt (đội BTV Bình Dương) và Đỗ Tuấn Anh (đội Dược Domesco Đồng Tháp) đã vướng bánh xe vào nhau, chỉ có may mắn mới giúp họ tránh được tai nạn khi đang lao về đích với tốc độ rất cao. Hậu quả là xe của Minh Việt bị gãy căm bánh trước nên phải dừng lại.

Kết quả là Nguyễn Thành Tâm đã vượt qua đối thủ người Hà Lan Jos Koop (đội BICT) trong tích tắc để cán mức đầu tiên với thời gian 1 giờ 10 phút 49 giây, đạt tốc độ trung bình 45,752 km/h. Tuy nhiên, do Thành Tâm đã tuột khá xa trên bảng tổng sắp cá nhân nên áo vàng chung cuộc vẫn thuộc về Jos Koop.

Ngày 29-8, các tay đua sẽ thi đấu chặng thứ 6 từ TP Vinh đến Thanh Hóa có lộ trình dự kiến 143 km.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên