28/08/2016 21:20 GMT+7

​Ngoại binh của Petrosetco TP.HCM đoạt á quân đơn nữ

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO - Ngày 28-8, ngoại binh người Trung Quốc Zhao Lin của đội Petrosetco TP.HCM đã thua với tỉ số 1-4 trước tay vợt từng xếp hạng 29 thế giới Ng Wing Nam (đội Hồng Kông) ở trận chung kết đơn nữ của Giải bóng bàn quốc tế Cây vợt vàng - Cúp Tôn Đông Á 2016 diễn ra tại NTĐ Nguyễn Du (TP.HCM).

Zhao Lin trong trận chung kết đơn nữ với Ng Wing Nam. Ảnh T.P

Tay vợt chủ lực của tuyển bóng bàn Quảng Tây (Trung Quốc) Zhao Lin đang khoác áo Petrosetco TP.HCM đã thi đấu rất xuất sắc khi toàn thắng các trận bảng, vòng 1/16 và tứ kết đơn nữ. Ở trận bán kết tối 28-8, Zhao Lin tiếp tục đánh bại được đối thủ khá mạnh Hàn Quốc Kim Yeon Ryeong với tỉ số 4-2.

Nhưng vì tốn khá nhiều sức cho trận bán kết, lại chỉ được nghỉ ngơi khoảng 15 phút trước khi bước vào trận chung kết với Ng Wing Nam nên Zhao Lin đã thất bại với tỉ số 1-4, chấp nhận ngôi vị á quân dù nhận được sự cổ vũ rất nhiệt tình của CĐV VN. Đây là thất bại duy nhất của Zhao Lin tại giải.

Dù vậy, không thể phủ nhận Zhao Lin cũng đã góp công lớn giúp đội Petrosetco TP.HCM có một giải đấu rất thành công khi đoạt HCV đồng đội nữ và HCB đơn nữ.

Petrosetco TP.HCM cho thấy thành công bước đầu tập tễnh lên chuyên nghiệp khi thuê được ngoại binh chất lượng như Zhao Lin. Nhưng cũng từ chiến thắng này, người hâm mộ bóng bàn VN không khỏi chạnh lòng khi không có tay vợt chủ nhà nào để lại ấn tượng khi đánh đơn, ngay cả tay vợt nữ số 1 VN Mai hoàng Mỹ Trang cũng không vượt qua được vòng đấu bảng đơn nữ.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên