28/08/2016 03:45 GMT+7

​Morata và Kroos “nổ súng”, Real thắng trận thứ hai liên tiếp

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 28-8, bộ đôi Alvaro Morata và Toni Kroos đã cùng nhau ghi bàn, góp công giúp Real Madrid đá bại Celta Vigo 2-1 trên sân Santiago Bernabeu ở vòng 2 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga).

Niềm vui của Morata sau khi mở tỉ số cho Real. Ảnh: Reuters

Trước một Real Madrid mạnh hơn hẳn, Celta Vigo chủ động chơi phòng ngự số đông ngay từ đầu, với quyết tâm giành điểm tại sân Bernabeu. Vì thế, dù kiểm soát thế trận nhưng trong ngày Ronaldo vắng mặt do chấn thương còn Gareth Bale thi đấu mờ nhạt, Real Madrid đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc xuyên phá hàng phòng ngự số đông của Celta Vigo.

Hiệp 1, Real Madrid chỉ có một cơ hội. Đáng tiếc pha dứt điểm hiểm hóc trước vòng cấm của Luka Modric sau khi hạ được thủ môn Alvarez lại bật xà ngang ra ngoài.  

Video clip trận Real Madrid thắng Celta Vigo 2-1. Nguồn: Youtube

Không tạo được nhiều cơ hội nhưng với sức ép liên tục, Real Madrid cũng đã có bàn thắng khi bước vào hiệp 2. Phút 60, từ đường căng ngang bên cánh phải của Modric, hậu vệ Celta Vigo phá trượt bóng tạo cơ hội cho Marco Asensio ập vào tung cú dứt điểm từ cự li gần. Thủ môn Alvarez đẩy bóng ra, Morata băng vào tung cú đá bồi vào lưới trống, mở tỉ số cho Real Madrid. Đây là bàn thắng đầu tiên của Morata cho Real Madrid sau khi trở lại từ Juventus vào đầu mùa hè năm nay.

Bốn phút sau khi ghi bàn, cơ hội lại đến với Morata sau tình huống phản công nhanh nơi trung lộ. Tuy nhiên, trong tư thế đối mặt với thủ môn Alvarez, pha dứt điểm chéo góc của Morata lại đưa bóng trúng cột dọc, khiến Real Madrid không có bàn thắng thứ hai.

Niềm vui của các cầu thủ Real Madrid sau khi Toni Kroos (số 8) nâng tỉ số lên 2-1. Ảnh: Reuters

Đang chơi tốt, Real Madrid bất ngờ bị thủng lưới vì sự thiếu tập trung của hàng phòng ngự. Phút 67, từ pha lên bóng bên công bên cánh trái, bóng được đẩy vào giữa cho Fabian Orellana. Trong tư thế không người kèm, Orellana thoải mái khống chế bóng rồi tung cú dứt điểm vào góc cao hạ thủ môn Casilla, gỡ hòa 1-1 cho Celta Vigo.

Không muốn chia điểm trên sân nhà, Real Madrid dồn toàn lực lên tấn công và những nỗ lực của các học trò HLV Zidane đã được đền đáp. Phút 82, cướp bóng từ chân hậu vệ Celta Vigo, Lucas Vazquez đi bóng vào vòng cấm rồi thực hiện đường chuyền ngang cho Toni Kroos từ tuyến hai băng lên thực hiện pha vuốt bóng bằng má trong chân phải hạ gục thủ môn Alvarez, ấn định chiến thắng 2-1 cho Real Madrid.

Với hai trận toàn thắng, thầy trò HLV Zidane đã tạm qua mặt Barcelona để vươn lên chiếm ngôi đầu bảng với 6 điểm.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên