28/08/2016 02:01 GMT+7

​Aubameyang lập cú đúp, Dortmund khởi đầu suôn sẻ

H.LAM
H.LAM

TTO - Đêm 27-8, tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang đã ghi cả hai bàn thắng, góp công giúp Dortmund đá bại Mainz 2-1 trên sân Signal Iduna Park trong trận ra quân ở mùa giải 2016-2017.

Aubameyang - người hùng của Dortmund trong chiến thắng trước Mainz. Ảnh: Reuters

Trận này, Dortmund áp đảo hoàn toàn với thời gian kiểm soát bóng tới 70%. Phút 17, từ pha lên bóng bên cánh trái, Andre Schuerrle có quả tạt chính xác cho Aubameyang lẻn xuống phía sau hàng phòng ngự Mainz thực hiện pha đánh đầu cận thành hạ thủ môn Loessl, mở tỉ số cho Dortmund.

Sau bàn thắng, Dortmund tiếp tục tấn công và tạo ra thêm nhiều tình huống nguy hiểm nữa. Tuy nhiên, phải đến cuối trận, đội chủ nhà mới có được bàn thắng thứ hai sau khi Schuerrle bị hậu vệ Onisiwo kéo ngã trong vòng cấm (phút 89). Cầu thủ đã thực hiện thành công quả penalty nâng tỉ số lên 2-0 cho Dortmund vẫn chính là Aubameyang.

Phải đến phút bù giờ thứ ba, khi các cầu thủ Dortmund thi đấu chủ quan, Mainz mới tìm được bàn thắng danh dự do công Yoshinori Muto với pha đánh đầu cận thành sau quả tạt bên cánh phải của De Blasis.

Thắng 2-1, thầy trò HLV Thomas Tuchel đã có sự khởi đầu suôn sẻ trong hành trình đua tranh ngôi vô địch cùng với Bayern Munich.

* Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Borussia Moenchengladbach cũng có sự khởi đầu thuận lợi khi đá bại đối thủ mạnh Bayer Leverkusen 2-1 trên sân nhà.

Hai bàn thắng của Moenchengladbach được ghi do công Andre Hahn (45’) và Lars Stindl (85’). Còn bàn thắng rút ngắn tỉ số của Leverkusen được ghi do công Joel Pohjanpalo ở phút 80.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên