27/08/2016 08:00 GMT+7

Thuê bao SCTV không xem được Premier League

KHƯƠNG XUÂN
KHƯƠNG XUÂN

TT - Sau hai vòng đấu đầu tiên của Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Tuổi Trẻ nhận được phản ảnh của một số bạn đọc tại khu vực TP.HCM cho biết họ không thể xem được các trận đấu của Premier League phát sóng trên hai kênh Thể thao TV, Bóng đá TV của VTVcab.

Một pha bóng trong trận West Ham United gặp AFC Bournemouth ở vòng 2 Premier League. Ảnh: REUTERS

Các bạn đọc này cho biết họ lắp đặt hệ thống truyền hình SCTV tại nhà. Trong hệ thống kênh của SCTV có hai kênh Thể thao TV, Bóng đá TV (thuộc hệ thống VTVcab). Dù vậy khi trận đấu của Premier League diễn ra, theo lịch truyền hình trực tiếp của VTVcab sẽ phát sóng trên hai kênh Thể thao TV, Bóng đá TV nhưng các thuê bao của SCTV không xem được các trận đấu này. Mặc dù tín hiệu của hai kênh Thể thao TV, Bóng đá TV vẫn có nhưng thay vì phát sóng trực tiếp Premier League, thuê bao SCTV chỉ xem được các chương trình khác của VTVcab.

Trao đổi với Tuổi Trẻ về vấn đề này, ông Hoàng Ngọc Huấn - tổng giám đốc VTVcab - cho biết thuê bao của SCTV không xem được Premier League trên Thể thao TV, Bóng đá TV là do SCTV không có bản quyền Premier League. Trước đó, ngày 13-8, VTVcab đã công bố sở hữu bản quyền Premier League giai đoạn 2016-2019.

Theo đó, gói bản quyền của VTVcab bao gồm: 7 trận đấu mỗi vòng, trong đó có 5 trận ngày thứ bảy, 1 trận ngày chủ nhật và 1 trận trong tuần. Theo ông Huấn, nhà cung cấp bản quyền Premier League cho VTVcab là Công ty MP&Silva chỉ cho phép VTVcab phát sóng Premier League trên hệ thống của VTVcab và một số hệ thống khác (không có SCTV).

KHƯƠNG XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Premier League VTVcab