27/08/2016 22:24 GMT+7

​Petrosetco TP.HCM lần đầu đăng quang đồng đội nữ

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO – Ngày 27-8, đội Petrosetco TP.HCM đã xuất sắc đánh bại đội Hồng Kông với tỉ số 3-2 ở trận chung kết để đăng quang nội dung đồng đội nữ của Giải bóng bàn quốc tế Cây vợt vàng – Cúp Tôn Đông Á 2016 diễn ra tại NTĐ Nguyễn Du (TP.HCM).

Một lần nữa tại giải, chiến thắng của đội Petrosetco TP.HCM có dấu ấn đậm nết của ngoại binh người Trung Quốc Zhao Lin. Zhao Lin lĩnh ấn tiên phong và đánh bại tay vợt chủ lực hạng 114 thế giới Zhu Chengzhu của Hồng Kông với tỉ số thuyết phục 3-0.

Niềm vui chiến thắng của Mỹ Trang ở trận đấu quyết định. Ảnh T.P

 

Đến lượt tay vợt nữ số 1 VN Mai Hoàng Mỹ Trang bước vào trận đấu thứ hai gặp cựu tay vợt hạng 29 thế giới Ng Wing Nam. Mỹ Trang đã khởi đầu không tệ khi dẫn trước đối thủ 2-1 nhưng sau đó đã thua ngược với tỉ số 2-3. Tiếp đó, không có bất ngờ nào xảy ra khi Nguyễn Bạch Thanh Thư thua nhanh Li Ching Wan (hạng 137 thế giới) với tỉ số 0-3 ở trận thứ ba.

Bị dẫn 1-2 sau ba trận đơn đầu tiên đã tạo áp lực không nhỏ lên vai Zhao Lin ở trận thứ tư gặp Ng Wing Nam. Và tay vợt người Trung Quốc đã không mấy khó khăn để giành chiến thắng 3-1, làm sống lại hi vọng cho các cô gái Petrosetco TP.HCM.

Phong độ ổn định của Zhao Lin đã tạo tâm lý hưng phấn cho đồng đội. Và ở trận thứ năm quyết định, Mỹ Trang đã không mắc sai lầm nào khi đánh bại tay vợt hạng 114 thế giới Zhu Chengzhu với tỉ số 3-0, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-2 cho Petrosetco TP.HCM ở trận chung kết. Theo HLV Từ Nhân Luân, đây là lần đầu tiên trong lịch sử bóng bàn VN đăng quang nội dung đồng đội nữ của giải.

Ở nội dung đồng đội nam, đội Quân đội A gồm các tay vợt Đinh Quang Linh, Lê Tiến Đạt và Dương Văn Nam đã gặp đội Hàn Quốc ở trận chung kết. Dù sớm vượt lên dẫn 2-1 sau 3 trận đơn đầu tiên (nhờ chiến thắng 3-2 của Đinh Quang Linh trước Choi Ki Chang và Lê Tiến Đạt thắng An Su Dong với tỉ số 3-0) nhưng đội Quân đội A đã thua ngược với tỉ số chung cuộc 2-3, chấp nhận ngôi vị á quân.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên