27/08/2016 09:00 GMT+7

Những lợi ích của môn cầu lông

LAN CHI (THEO HEALTH FITNESS REVOLUTION)
LAN CHI (THEO HEALTH FITNESS REVOLUTION)

TT - Dù đánh đơn hay đôi, cầu lông luôn là môn thể thao thú vị, hấp dẫn, là sự lựa chọn lý tưởng khi bạn muốn tăng cường sức khỏe tâm lý, thể chất cũng như tương tác xã hội.

Cầu lông tăng cường sức khỏe thể chất, do đó giúp giảm căng thẳng và lo âu. Ảnh: REUTERS
Cầu lông tăng cường sức khỏe thể chất, do đó giúp giảm căng thẳng và lo âu. Ảnh: REUTERS

Dưới đây là những lợi ích sức khỏe hàng đầu của môn cầu lông:

Sức mạnh thể chất

Hoạt động chạy, nhảy và vụt cầu lông giúp đốt mỡ với tốc độ 450 calo/giờ. Đây là bài tập cardio (tim mạch) giúp bạn cải thiện vóc dáng rất hiệu quả, đặc biệt nếu bạn muốn tập phối hợp với một môn thể thao khác.

Tăng cường tốc độ, phản xạ

Chơi cầu lông đòi hỏi tốc độ, do đó môn thể thao này sẽ giúp bạn cải thiện tốc độ và phản xạ. Sự nhạy bén cũng là một yếu tố bởi người chơi phải biết cách đánh lừa đối thủ.

Tăng sức mạnh cơ bắp

Chơi cầu lông giúp tăng cường sức mạnh cơ bốn đầu đùi, cơ mông, bắp chân và gân khoeo. Các cơ bắp chính trong cơ thể bạn, cơ bắp tay và lưng cũng hưởng lợi ích.

Sức khỏe tâm lý

Cầu lông tăng cường sức khỏe thể chất, do đó giúp giảm căng thẳng và lo âu. Luyện tập thể thao làm tăng lượng endorphin, hormone giúp con người cảm thấy vui vẻ, yêu đời, suy nghĩ tích cực, ngủ ngon.

Sức khỏe xã hội

Bạn cần ít nhất một đối thủ để chơi cầu lông. Đồng thời bạn cũng có thể chơi cùng một đồng đội, đối đầu hai đối thủ khác. Sự tương tác xã hội sẽ tạo ra những cảm xúc tích cực. Gia nhập một câu lạc bộ sẽ giúp bạn hòa nhập vào cộng đồng.

Tốt cho sức khỏe nói chung

Giống như mọi môn thể thao khác, cầu lông có thể giúp giảm các nguy cơ sức khỏe như huyết áp cao, tiểu đường, béo phì... Nó cũng làm tăng lượng cholesterol tốt, có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Tăng cường sự linh hoạt

Bạn càng di chuyển nhiều thì càng trở nên linh hoạt, nhất là khi môn cầu lông đòi hỏi các động tác rướn, với.

Di chuyển

Việc di chuyển nhiều khi chơi cầu lông sẽ giúp ngăn chặn bệnh viêm khớp và các vấn đề tương tự.

Giảm cân

Cầu lông có thể giúp kiểm soát cân nặng bởi nó đốt mỡ và tăng cường trao đổi chất. Nếu kết hợp với dinh dưỡng hợp lý, người chơi hoàn toàn có thể đạt trọng lượng lý tưởng.

LAN CHI (THEO HEALTH FITNESS REVOLUTION)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: cầu lông lợi ích