27/08/2016 18:33 GMT+7

Đồng Tháp xuống hạng, Hà Nội T&T tạm lên ngôi đầu bảng

M.HÀ-H.DƯ-S.H-N.K
M.HÀ-H.DƯ-S.H-N.K

TTO - Chiều 27-8, Đồng Tháp đã chính thức xuống hạng sau khi để thua FLC Thanh Hóa 2-4 trên sân nhà Cao Lãnh ở vòng 23 V-League. Ở trận cầu đáng chú ý khác, Hà Nội T&T đá bại Sài Gòn FC 3-0 để tạm thời soán ngôi đầu bảng của Hải Phòng.

Khán đài sân Cao lãnh vắng hoe trong ngày Đồng Tháp chính thức rớt xuống hạng nhất. Ảnh: DƯƠNG THU

Khán đài sân Cao Lãnh vắng hoe trong ngày Đồng Tháp chính thức rớt xuống hạng nhất. Ảnh: DƯƠNG THU

Với thất bại này, Đồng Tháp có trong tay 8 điểm, kém đội xếp trên là Long An 10 điểm trong khi V-League 2016 chỉ còn ba vòng đấu nữa là khép lại. Đồng Tháp đã lập được "kỉ lục" khó phá trong lịch sử bóng đá VN, đó là có tới năm lần thăng hạng rồi rớt hạng ngay ở mùa bóng tiếp theo.

Các CĐV Thanh Hóa đốt pháo sáng trước cổng sân Cao Lãnh. Ảnh: DƯƠNG THU
Các CĐV Thanh Hóa đốt pháo sáng trước cổng sân Cao Lãnh. Ảnh: DƯƠNG THU

Tung ra sân đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ và không sử dụng ngoại binh, ý đồ của HLV Trần Công Minh muốn dùng các cầu thủ trẻ để trui rèn trận mạc nhằm chuẩn bị cho mùa bóng 2017.

Đó là điều thiết thực bởi Đồng Tháp đã xác định được việc phải rớt hạng cách đây nhiều vòng đấu. Chính vì vậy, không quá bất ngờ khi Đồng Tháp đại bại ở vòng 23. Các bàn thắng của đội khách do Tiến Thành, Omar, Thanh Bình, Văn Bình ghi. Hai bàn thắng danh dự của chủ nhà đều do công Hữu Phúc.

Hà Nội T&T thắng đậm Sài Gòn 3-0

Văn Thành ăn mừng bàn thắng vào lưới Sài Gòn. Ảnh: N.K

Trên sân Thống Nhất, Hà Nội T&T đã dễ dàng đá bại chủ nhà Sài Gòn FC 3-0 để soán ngôi đầu bảng của Hải Phòng.  

Hà Nội T&T nhập cuộc chủ động và thi đấu nhỉnh hơn trong phần lớn thời gian của trận đấu. Tuy vậy, phải đến phút 42, đội khách mới cụ thể hóa ưu thế đó bằng bàn mở tỉ số của Văn Thành sau pha đánh đầu ngược đẹp mắt.

Sau bàn thua, các cầu thủ Sài Gòn dâng lên tìm bàn gỡ và tạo ra khá nhiều tình huống nguy hiểm. Tuy nhiên, khi các chân sút của đội chủ nhà vẫn chưa tìm được bàn gỡ thì họ phải hai lần vào lưới nhặt bóng sau những cú dứt điểm của Gonzalo (phút 67 và 76).

Với chiến thắng này, Hà Nội T&T đã vươn lên ngôi đầu bảng khi có cùng 41 điểm với Hải Phòng nhưng xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Chu Đình Nghiêm (Hà Nội T&T) cho biết: "Tôi không nghĩ Hà Nội T&T sẽ thắng 3-0 vì đội thiếu nhiều trụ cột như Samson, Văn Quyết. Các cầu thủ đá chính như Thành Lương hay Văn Thành cũng không có phong độ cao vì mới hết bệnh. Mục tiêu của chúng tôi chỉ là có ít nhất 1 điểm".

Trong khi đó, HLV Đức Thắng cho biết: "Các cầu thủ Sài Gòn đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Chất lượng cầu thủ của chúng tôi cũng kém hơn Hà Nội T&T. Dù sao, đây mới chỉ là mùa giải đầu tiên của Sài Gòn tại V-League. Chúng tôi cần nỗ lực để tiến bộ hơn nữa ở mùa sau".

SHB Đà Nẵng thảm bại tại Nha Trang

Dù ghi được bàn thắng nhưng tiền đạo Merlo (SHB Đà Nẵng) che mặt giấu đi nỗi thất vọng khi thua đậm trước Sanna Khánh Hòa. Ảnh: ANH TIẾN

Trên sân Nha Trang, SHB Đà Nẵng đã bất ngờ để thua chủ nhà Sanna Khánh Hòa 1-3. Thua đậm trận này, không chỉ mất ngôi nhì bảng mà cánh cửa đến với ngôi vô địch quốc gia lần thứ tư trong lịch sử của SHB Đà Nẵng đang dần hẹp đi rất nhiều.   

Phút 10, tiền vệ Minh Tâm xử lý bóng màu mè để cho cầu thủ Sanna Khánh Hòa cướp được chuyền bóng cho Uche, Tiền đạo này chuyền bóng dọn cỗ cho Quốc Chí dứt điểm mở tỉ số trận đấu. 25 phút sau, hàng tiền vệ lẫn hậu vệ SHB Đà Nẵng để cho Duy Thanh thoải mái đi bóng và dứt điểm chuẩn xác nâng tỉ số lên 2-0.

Mọi chuyện chưa dừng lại ở đó, phút 54, SHB Đà Nẵng bị thủng lưới bàn thứ ba. Trong tình huống này, Văn Vũ đá phạt trực tiếp đưa bóng xoáy qua hàng rào chắn vào góc xa, thủ môn Văn Hưng bay người đấm bóng giải vây đưa bóng đến chân Lâm Ti Phông. Cựu cầu thủ U-19 VN đá bồi nâng tỉ số lên 3-0.

Phút 66, Anh Tuấn đánh đầu bật cột dọc trong khi thủ môn Tuấn Mạnh (Sanna Khánh Hòa) đã lỡ trớn, Merlo lao vào đá bồi rút ngắn khoảng cách còn 1-3. Ngoài pha lập công này, Merlo có đến hai lần đưa bóng vào lưới chủ nhà. Tiếc thay anh đã rơi vào thế việt vị trước lúc dứt điểm, trợ lý trọng tài Trần Thanh Liêm đã căng cờ báo hiệu chính xác.         

            

M.HÀ-H.DƯ-S.H-N.K
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên